แม่ค้าปลื้ม! ลืมตัวตบหน้า"สรยุทธ"-นครพนมคึกคัก เจ้าของแห่ตามสุนัขคืน

จากกรณีตำรวจนครพนม จับกุมรถบรรทุก 6 ล้อ ซุกสุนัข 64 กรงกว่า 600 ตัวท้ายรถใน อ.บ้านแพง รวบผู้ต้องหา 1 ราย หลังตั้งจุดตรวจสกัดเส้นทางลำเลียง ก่อนลอบขนลงเรือริมตลิ่งข้ามโขงไปประเทศเพื่อนบ้าน ปลายทางเปิบที่เวียดนาม และมีรถ 6 ล้ออีก 1 คันเล็ดลอดหนีไปได้ ก่อนเจอด่านตรวจขับหนีเข้าป่าถีบกรงขังสุนัขอีก 57 กรงทิ้งก่อนหลบหนี

ล่าสุด วันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันยังคงมีเจ้าของสุนัขจากหลายจังหวัดรวมทั้งกทม. เดินทางมาที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม บ.ภูเขาทอง ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เพื่อตามหาสุนัขตัวโปรดที่หายไปไร้ร่องรอย ขณะที่ช่วงเย็นวันที่ 15 ธ.ค. ทีมงานรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 นำโดย นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นายเอกราช เก่งทุกทาง และ "น้องไบร์ท"พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เดินทางมาบันทึกเทปโทรทัศน์ที่คอกสุนัขนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อออกอากาศเรื่องเล่าเช้านี้สัญจร ที่ริมฝั่งโขงหน้าวัดโอกาส ช่วงเช้าตรู่วันที่ 16 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่นายสรยุทธเดินทางมาดูสถานที่รายงานสดลานกันเกราริมฝั่งโขง ได้เดินไปปิ้งข้าวจี่ใส่ไข่พร้อมชิมบันทึกเทปร่วมกับแม่ค้า ก่อนเดินถัดไปอีกร้านซึ่งขายขนมจีนและแหนมคลุกเพื่อบันทึกเทปอีก ระหว่างทักกับแม่ค้าวัย 65 ปี เจ้าของร้านชื่อเล่นว่า “แมว” เดินปรี่เงื้อมือตบหน้าข้างขวาผู้ประกาศข่าวชื่อดังช่อง 3 เสียงดังโพละ หลังออกอาการดีใจจนลืมตัว และกล่าวว่าเจอหน้าทุกวันทางหน้าจอทีวีและเพิ่งเจอตัวเป็นๆวันนี้ จนลูกค้าซึ่งเป็นนักเรียนชายฝึกการบิน ม.นครพนม 7-8 คน ลุกจากเก้าอี้ด้วยความตกใจ ขณะที่ทีมงานที่ติดตามไปถึงกับอึ้ง แต่นายสรยุทธ มีท่าทีเรียบเฉยแต่หน้าแดงเขินอาย ก่อนนั่งรับประทานขนมจีนร่วมกับน้องไบร์ท และนายเอกราช ที่ตามมาสมทบภายหลัง จึงบันทึกเทปกันต่อไป ระหว่างจะกลับแม่ค้าคนดังกล่าวยังมาขอถ่ายภาพร่วมด้วยหน้าตาเฉย ซึ่งนายสรยุทธระบุถึงเหตุการณ์ถูกแม่ค้าตบออกอากาศด้วย

 

ด้านนายชูศักดิ์ พงษ์พานิช หน.ด่านกักกันสัตว์นครพนม กล่าวว่า ตั้งแต่เช้าตรู่พระสงฆ์ 5-6 รูป และเจ้าของคนสุนัขและเด็กๆ ที่มากับผู้ปกครองจากหลายจังหวัดกว่า 50 คน ทยอยเดินทางมาเรียกชื่อสุนัขที่อันตรธานหายไปในคอกพักท่ามกลางสภาพอากาศหนาวและมีฝนตกปรอยๆ ขณะเดียวกันได้ให้สัมภาษณ์ร่วมรายการบันทึกเทปรายการเรื่องเล่าเช้านี้ร่วมกับนายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผวจ.นครพนม และนายไพรัช ปทุมสุวรรณ ปศุสัตว์ จ.นครพนม ถึงเหตุการณ์การจับกุมสุนัขครั้งใหญ่ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.2554 จนถึงขณะนี้ รวมทั้งได้เล่าถึงเส้นทางการลำเลียงของขบวนการค้าข้ามชาติ จนทำให้ด่านแห่งนี้แออัดไปด้วยจำนวนสุนัข

นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า การฟื้นฟูและเยียวสุนัขที่บาดเจ็บยังต้องดำเนินต่อไป และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ขบวนการค้าข้ามชาติจะหมดไปและเลิกยุติการค้าการทรมานสัตว์ ซึ่งจากจำนวนสุนัขที่ช่วยชีวิตพ้นเงื้อมมือแก๊งคนใจบาป 5-6 ครั้ง จากข้อมูล ณ วันที่ 14 ม.ค.คงเหลือทั้งสิ้น 2,598 ตัว ยอดตายสะสม 710 ตัว และเกิดสะสมอีก 60 ตัว ส่วนที่บาดเจ็บจากการกดทับของกรงหลังจับกุมได้วันที่ 14 ม.ค.มีตายเพิ่มในคอกพักและคอกฟื้นฟูอีก 10 ตัว

ขณะที่พระนอง สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านดอนแดง ต.ท่าก้อน อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร กล่าวว่า มากับญาติโยมเพื่อดูสุนัขพันธุ์ทางลักษณะดีเพื่อจะขอรับไปเลี้ยงเฝ้าวัด กินข้าวเหลือก้นบาตรเพราะเสียดาย อยากได้เพศผู้ 1 คู่ไม่จำเป็นน่ารัก


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...