ไม่ยอมแพ้! ชาย เมืองสิงห์...ลูกทุ่งหัวใจสิงห์ผู้ทรนง

 


             แต่อย่างไรเสีย ในเมื่อใจรักการร้องเพลงแล้ว "ชาย เมืองสิงห์" จึงยังคงรับงานร้องเพลงตามงานอยู่บ้าง โดยรับเฉพาะงานที่เดินทางใกล้ ๆ เท่านั้น เพราะหากไกลเกินไปก็จะเดินทางไม่ไหว และไม่สะดวกที่จะค้างคืน เพราะต้องขนคนไปดูแลอีก ซึ่ง "ชาย เมืองสิงห์" ก็บอกว่า ตลอด 3 ปีที่ป่วย เขารู้สึกชินแล้วกับการร้องเพลงบนรถเข็น บางครั้งที่ลุกขึ้นยืนก็มีคนคอยช่วยประคองอยู่ด้านหลัง แต่ถึงกระนั้นตำนานลูกทุ่งคนนี้ ก็ยังรู้สึกอึดอัด เพราะเวลาขึ้นเวทีทีไรก็ร้องได้อย่างเดียว เต้นไม่ได้ รำไม่ได้ ออกลีลามากก็ไม่ได้ แต่ก็ยังดีที่มีงานเข้ามาบ้าง

             ทั้งนี้ "ชาย เมืองสิงห์" จะรับผิดชอบกับทุกงานที่รับ โดยจะมาก่อนงานทุกครั้ง อย่างเช่นงานร้องเพลงที่ต้องขึ้นเวที 2 ทุ่ม แต่ตัวศิลปินแห่งชาติคนนี้จะมาซ้อมตั้งแต่บ่ายสองโมง แม้ศิลปินคนอื่น ๆ จะยังไม่มา และไม่เคยเบี้ยวงาน แต่ถ้าไม่สบายจริง ๆ นักร้องอาวุโสก็จะออกตัวกับแฟนเพลงก่อนเลยว่า วันนี้ไม่สบาย แต่จะไม่อยากให้เปิดแผ่นลิปซิงเอาเปรียบคนฟัง เพราะปากกับลูกเอื้อนมันจะไม่ตรงกัน

             หลายคนบอกว่า เมื่อเทียบกันระหว่างตอนที่ "ชาย เมืองสิงห์" ยังไม่ป่วยกับตอนนี้ พลังความเต็มที่ของเขาไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย เพราะทุกครั้ง "ชาย เมืองสิงห์" ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ตัวเขามีจิตใจเกินร้อย และทุกคนก็เห็นได้ชัดเจนว่า นักร้องวัย 72 ปีคนนี้ มีความสุขทุกครั้งยามที่ได้ร้องเพลง และได้ขึ้นเวที ความเจ็บป่วยและวัยชราไม่สามารถบั่นทอนความสุขของ "ชาย เมืองสิงห์" ไปได้ ที่สำคัญจนถึงวันนี้ ยังมีแฟนเพลงเข้ามาทักทาย และขอถ่ายรูปคู่ด้วยเสมอ แม้จะดูบางตาไปบ้างจากสมัยอดีต

             แล้วอะไรล่ะที่ทำให้ "ชาย เมืองสิงห์" ครองใจแฟนเพลงมานานกว่าครึ่งศตวรรษ? นักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่างพี่เป้า สายัณห์ สัญญา แสดงความเห็นไว้ว่า เป็น เพราะอาชาย เมืองสิงห์ มีความสามารถรอบตัว เป็นทั้งนักร้อง นักประพันธ์ และความดังของเขาในสมัยก่อนถือว่าดังแบบสุด ๆ ไม่มีใครเทียบ เด็กที่ไหนก็ต้องฟังเพลงของเขา ดังไม่แพ้ครูสุรพล

             ขณะที่ "สัญญา พรนารายณ์" นักร้องลูกทุ่งอีกคน ก็บอกว่า ชาย เมืองสิงห์ เป็นคนที่จริงจังกับการทำงานมาก ตั้งใจซ้อมทุกงานที่รับมา ไม่ปล่อยปละละเลยเวลา เช่นเดียวกับ "สดใส รุ่งโพธิ์ทอง" นักร้องรุ่นน้องของ "ชาย เมืองสิงห์" ที่บอกว่า พี่ชาย เมืองสิงห์ เป็นคนที่ร้องเพลงชัด และที่สำคัญคือมีลูกเอื้อนที่แปลก ในวงการลูกทุ่งเรียกว่า มีแก๊ก เรียกว่าเป็นคนมีอารมณ์เพลงลูกทุ่งที่ดี ทำให้ศิลปินคนนี้ยังครองใจแฟนเพลงมาหลายทศวรรษ
 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...