สั่งเด้ง "ซี 7" คลิปตบบ้องหู เหยื่อยันเอาเรื่องถึงที่สุด

"อธิบดีกรมศุลกากร" เต้นสั่งเด้งเจ้าหน้าที่ซี 7 เซ่น “คลิปตบบ้องหู” พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยซ้ำ ชี้โทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก ด้าน “ผู้เสียหาย” ขึ้นโรงพักให้การนาทีเผชิญฝ่ามือพิฆาตแก้วหู ยันเอาเรื่องจนถึงที่สุด ขณะที่ “พนักงานสอบสวน” แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และออกหมายเรียกซี 7 ฉาวมาพบภายใน 18 ม.ค. นี้ แย้มพยานหลักฐานมัดแน่น ส่วน “ผู้การฯ” สั่งดำเนินคดีเฉียบ “สื่อต่างชาติ” ตีข่าวฉาวไปทั่วโลก

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวีดิโอที่ชื่อว่า "C8 กรมศุล ตบแก้วหูฉีก" ลงในเว็บไซต์ยูทูปเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก รวมทั้งในสื่อต่างชาติได้นำเสนอเรื่องดังกล่าวไปทั่วโลก ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่กระทรวงการคลัง นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้เข้าพบนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง เพื่อชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมเปิดเผยภายหลังว่า ได้มารายงานแนวทางในการดำเนินการแก้ปัญหาหลังจากมีคลิปเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากรที่ตบบ้องหูเจ้าหน้าที่ตรวจรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างมาก และเกิดขึ้นในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นับเป็นประตูสำคัญสำหรับประเทศ

 

“หลังจากที่ผมได้ดูคลิปที่เผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ต และเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ มีผลให้เสื่อมเสียต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยตรง จึงได้มีคำสั่งลงวันที่ 11 ม.ค. เพื่อโยกย้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป คือ นายสมบัติ ชาติไชยไววิทย์ หัวหน้าฝ่ายตรวจผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระดับ 7 มาประจำการที่กรมศุลกากร พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานความคืบหน้าและสรุปผลภายใน 30 วัน” อธิบดีกรมศุลกากร ระบุและว่า หากพบมูลความผิดจะลงโทษทางวินัยต่อไป ซึ่งบทลงโทษมีตั้งแต่ภาคฑัณท์ไปจนถึงไล่ออก อย่างไรก็ตามต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

 

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า กรมศุลกากรได้ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบเรื่องนี้เป็นพิเศษ ส่วนการกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมส่วนบุคคลที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่ตรวจความปลอดภัยในคลิปด้วย และต้องขอโทษแทนผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ทำหน้าที่อย่างถูกต้องตามระเบียบแล้ว และทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก็ควรที่จะให้ความเคารพต่อการทำหน้าที่ของแต่ละบุคคล

 

อีกด้านหนึ่ง เวลา 13.00 น. ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประจำอาคารผู้โดยสารชั้นล่าง พ.ต.ท.สมชาติ มณีรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เรียกตัวนายศิริชัย ใหม่ชุ่ม อายุ 33ปี บ้านเลขที่ 489 ถนนอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีเข้าแจ้งความว่าขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่วินิจฉัยภาพแล้วถูกทำร้ายร่างกายด้วยการตบบ้องหูจนแก้วหูฉีกขาด โดยมี พ.ต.อ.ณัฐนันท์ นานาสมบัติ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นประธานในการสอบปากคำ

11 ม.ค. 55 เวลา 21:25 5,733 27 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...