กรมศุลฯ เด้ง “บิ๊กกร่าง” บ้องหู จนท.สนามบิน แฉโม้เป็นซี 8

ความคิดนี้ น่าสนใจทีเดียวเลย

copy เขามา
ความคิดเห็นที่ 293

บุคคลในภาพ ชื่อ..นายสมบัติ ชาติไชยไววิทย์ C 7 หัวหน้าฝ่ายบริการการผู้โดยสารที่1
ปัจ จบัน ทำหน้าที่ ป้องกันและปราบปรามตามนโยบายปกป้องสังคมของกรมศุลกากรในการสกัดกั้นการ ลักลอบหนีศุลกากรและยาเสพติดให้โทษ ชอบรับ Job พิเศษ เช่นช่วยเหลือพวกหิ้วเงินออกต่างประเทศจำนวนมากๆ ครั้งละหลายสิบล้านบาท ขับรถยนต์ BMW Series 7 ธรรมดาไหมล่ะ

จากคลิป
( ความเห็นส่วนตัว ไม่ได้เข้าข้างใคร หาก..มองแบบเป็นกลาง )
ตา คนหัวล้าน(เถิก) ที่จูงกระเป๋า (สังเกตุที่บัตร) น่าจะเป็น VIPอนุญาติผ่าน ที่ติดบัตรแบบเดียวกับ เจ้าหน้าที่ ข้างในกระเป๋าเชื่อว่าจะต้องมีของมีค่าบรรจุอยู่ อ้ายสมบัติฯ ศุลกากรตัวแสบ จีงเบี่ยงเบนความสนใจไปทางอื่น

แล้ว นายสมบัติ (หัวหน้าพื้นที่) น่าจะเข้าไปตบบ้องหู เจ้าหน้าที่ เแล้วบอกว่า ให้ดูที่บัตรผ่าน VIP (ทำนองนั้น )
จาก ข้อสัญนิฐาน " ตาคนหัวล้าน " น่าจะได้รับการรับรองปกป้องไม่ต้องตรวจ จาก นายสมบัติ (คนที่ตบกับคนตรวจ) เพื่อให้ " ตาคนหัวล้าน " เดินผ่านสะดวก
ขอบอกได้คำเดียว ข้าราชการในกรมศุลกากร ไม่ชั่วไม่มีอย่างแน่นอน โกงกินและสมคบพวกทำผิดกฏหมาย และหาเงินเข้ากระเป๋าอย่างเดียว
ความจริงวันนี้

เนื้อหาข่าวเมื่อเช้า

รายงาน ข่าวล่าสุดเช้าวันนี้ (11 ม.ค.) แจ้งว่า นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากรได้รับทราบถึงคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้คณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นข้าราชการกรมศุลกากรจริง โดยเป็นข้าราชการระดับซี 7 มิใช่ ซี 8 ดังที่กล่าวอ้าง โดยขณะนี้ได้โยกย้ายออกจากการปฏิบัติหน้าที่ ณ สนามบินสุวรรณภูมิชั่วคราวเพื่อให้มีการสอบสวนดำเนินการต่อไป โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วันในการสรุปหาข้อเท็จจริง
      
       สำหรับข้อเท็จจริงในวันที่เกิดเหตุ 8 ม.ค. ข้าราชการกรมศุลฯ รายนี้เดินทางไปส่งผู้โดยสาร แต่ขณะที่เดินผ่านเครื่องตรวจอาวุธ สัญญาณเกิดดังขึ้น เจ้าหน้าที่ของบริษัทล็อกซเล่ย์ฯ ผู้รับสัมปทานตรวจสอบความปลอดภัยได้ขออนุญาตเข้าตรวจค้นตามหลักปฏิบัติ แต่ข้าราชการคนดังกล่าวกลับไม่ยินยอม และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยเข้าทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ของบริษัทล็อกซเล่ย์ฯ ได้เข้าตรวจร่างกายกับแพทย์และพบว่าแก้วหูฉีกขาด จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ
      
       นอกจากนี้ ในส่วนแสดงความเห็นของเว็บไซต์ ASTVผู้จัดการ ยังมีผู้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมและสอดคล้องกับข้อมูลของอธิบดีกรมศุลฯ คือ ความเห็นที่ 293 ผู้ที่ใช้นามแฝงว่า “ความจริงวันนี้” ระบุว่า ข้าราชการกรมศุลฯ คนดังกล่าว เป็นข้าราชการระดับซี 7 ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริการผู้โดยสารที่ 1 ซึ่งมีหน้าที่ป้องกัน ปราบปราม และสกัดกั้นการลักลอบหนีศุลกากรและยาเสพติดให้โทษ

ซึ่งหลังจากตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ก็คง ไม่มีความผิด รังแกลูกน้อง หรืออะไรก็แล้วแต่ กลับมาเฉิดฉายเหมือนกัน

.............

ล็อกซเล่ย์ประกาศฟ้อง ขรก.ซี7 บ้องหู พนง.เอาท์ซอร์ส

 นาย สมชัย สวัสดิผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยอมรับว่า ได้รับรายงานกรณีตบบ้องหูเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องสแกน ภายในสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว โดยพนักงานดังกล่าวเป็นพนักงานเอาท์ซอร์สของบริษัท ล็อกซเลย์ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่พนักงานคนดังกล่าวจะฟ้องหรือไม่ แต่ในส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิ จะเข้าไปตรวจสอบพนักงานคนดังกล่าวว่า ในการทำหน้าที่ตรวจสอบสัมภาระและสิ่งแปลกปลอมตามร่างกายผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่พูดจาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร หรือพูดยั่วให้เกิดอารมณ์ จนทำให้เกิดเหตุหรือไม่ หากเกิดขึ้นจริงจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การให้บริการของสนามบิน พร้อมกำชับไปยังบริษัทล็อกซเลย์ ให้ดูแลพนักงานในการตรวจค้นผู้โดยสารให้เกิดความผ่อนคลายมากกว่านี้

ล่า สุดมีรายงานว่า บริษัทล็อกซเลย์ประกาศฟ้องร้องข้าราชการคนดังกล่าว เนื่องจากพบว่าเจ้าหน้าที่ของบริษัททำทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องตามระเบียบ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...