เซ่น 11 ศพยกกระเช้าบัลลูนโหม่งโลก

สุดสยอง บัลลูนยักษ์ไฟลุกไหม้ที่นิวซีแลนด์ ร่วงผล็อยโหม่งโลก ตายยกกระเช้า 11 ศพ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ว่า เกิดเหตุบัลลูนอากาศร้อนระเบิดเป็นไฟลุกไหม้ทั้งลำและตกลงมากระแทกพื้น ทำให้ผู้ควบคุมและผู้โดยสารเสียชีวิตหมดทั้งกระเช้า 11 ศพ


นายไมค์ รัสแบทช์ ผู้กำกับการตำรวจเวลลิงตัน แถลงว่า บัลลูนอากาศร้อนลำหนึ่งตกลงมากระแทกพื้น ท่ามกลางสภาพอากาศแจ่มใสของวันนี้ ใกล้กับเมืองคาร์เตอร์ตัน เมืองเล็กๆซึ่งอยู่เหนือขึ้นไปจากกรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นจุดที่นิยมการเล่นบัลลูนอากาศร้อน สาเหตุนั้นน่าจะมาจากมีไฟลุกไหม้ขึ้นในบัลลูน แล้วทำให้บัลลูนเสียการควบคุมและตกลงมากระแทกพื้นในฟาร์มเกษตรกรรมแห่งหนึ่ง เป็นที่น่าเสียใจว่า ทั้งผู้ควบคุมบัลลูน และ ผู้โดยสาร 10 คน รวมเป็นทั้งหมด 11 คน เสียชีวิตทั้งหมดจากอุบัติเหตุอันน่าเศร้าสลดนี้


ขณะที่รายงานข่าวบางกระแสอ้างคำบอกเล่าของพยานระบุว่า บัลลูนได้ลอยไปเกี่ยวสายไฟแรงสูงจนเกิดไฟลุกไหม้ แล้วตกลงมาจากระดับความสูง 150 เมตร เหนือพื้นดิน


ตำรวจรับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 07.26 น.เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 01.26 น.วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย บริษัทผู้ดำเนินการบัลลูนอากาศร้อนในเมืองคาร์เตอร์ตัน 150 กม.ทางเหนือของกรุงเวลลิงตัน เป็นผู้อนุญาตให้นำบัลลูนขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ในช่วงเช้า


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ตำรวจได้ปิดล้อมจุดที่เกิดเหตุไว้หมดแล้ว มีเพียงเจ้าหน้าที่กู้ภัยและครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนชื่อและสัญชาติของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์บัลลูนตกยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่นายรอน มาร์ค นายกเทศมนตรีเมืองคาร์เตอร์ตัน เปิดเผยว่า มีทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว


ส่วนนายปีเตอร์ นอร์ธโค้ต โฆษกคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุการคมนาคม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุและหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นมาอีก


บัลลูนอากาศร้อนเป็นกิจกรรมที่อยู่ในความควบคุมอย่างใกล้ชิดของทางการนิวซีแลนด์ ผู้ดำเนินการจะต้องมีความชำนาญเฉพาะทางเป็นพิเศษจึงจะได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการได้

7 ม.ค. 55 เวลา 10:03 5,314 3 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...