สุดสะเพร่า! ตำรวจญี่ปุ่นไล่คนร้ายสำคัญที่มาขอมอบตัว



นายมาโคโตะ ฮิราตะ (ซ้ายมือ)
 
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่น สุดสะเพร่า ไล่ผู้ต้องหาที่มีชื่ออยู่ในกลุ่มคนที่ทางการต้องการตัวมากที่สุดไป ทั้งที่ชายผู้นั้นมาติดต่อขอมอบตัวเองถึงสถานีตำรวจ โชคดีที่สถานีตำรวจใกล้เคียงยังรับเขาเพื่อควบคุมตัวทันทีที่ขอมอบตัว เมื่อวันเสาร์ (31 ธันวาคม) ที่ผ่านมา

          นายมาโคโตะ ฮิราตะ ผู้หลบหนีการจับกุม หลังจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยมีส่วนร่วมในฐานะสาวกของลัทธิโอม ชินริเกียว ในการการรมแก๊ซพิษซาริน ที่สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวเมื่อปี 1995 และกลายเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ทางการต้องการตัวมากที่สุดมาตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลโตเกียว โดย ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าหน้าประตูว่า เขาคือ "มาโคโตะ ฮิราตะ" และมาขอมอบตัว แต่เจ้าหน้าที่รายนั้นกลับคิดว่านี่เป็นการล้อเล่นเล่นตลก ๆ ทั้งยังไล่ให้เขาไปมอบตัวที่สถานีตำรวจท้องที่แห่งอื่น ซึ่งอยู่ห่างออกไปอีกราว 700 เมตร แม้นายฮิราตะจะย้ำแล้วย้ำอีกว่า เขาคือ "ฮิราตะ ผู้ต้องหาที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด" ก็ตาม

          อย่างไรก็ดี นับว่าเป็นสำนึกที่ดีของนายฮิราตะ ที่เขายังเดินทางมาที่สถานีตำรวจท้องมารุโนะอุจิ ที่อยู่ใกล้ ๆ ในอีก 15 นาทีต่อมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่นก็รับคุมตัวทันที ทั้งนี้ สภาพหน้าตาของนายฮิราตะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากรูปถ่ายเดิมในโปสเตอร์ผู้ร้าย ที่ทางการต้องการตัวมากนัก เพียงแต่ผมเผ้าของเขายาวขึ้นเท่านั้น

          หลังถูกคุมตัว นายฮิราตะ เปิดเผยว่า เขาเคยโทรไปเจรจาขอมอบตัวที่สายด่วนของตำรวจมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจมากนัก และสาเหตุที่เขาตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางการหลังจากหลบหนีการจับกุมมานานถึง 17 ปีนี้ เพราะคดีที่เขาถูกกล่าวหาว่าลักพาตัวชายคนหนึ่ง รวมถึงร่วมมือกับพวกฉีดสารเคมีให้กับชายผู้นั้นจนถึงแก่ความตายได้หมดอายุ ความลงแล้ว ซึ่งนายฮิราตะ กล่าวว่า เขาไม่มีส่วนรู้เห็นกับคดีนี้จริง ๆ และไม่อยากถูกจับกุมด้วยเรื่องที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนก่อจึงได้หลบหนีทางการมาตลอด นอกจากนี้เหตุการณ์ภัยภิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิ ในเดือนมีนาคม 2011 ที่ผ่านมา ก็ทำให้เขาคิดได้ และอยากมอบตัวกับทางการด้วย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...