จีนจัดเทศกาลเพ้นท์ควายนานาชาติ

จีนจัดเทศกาลเพ้นท์ควายนานาชาติ


 

เรียบเรียงข้อมูล โดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

           เคยเห็นแต่คนถอดเสื้อผ้าเพ้นท์สีสันบนร่างกาย คราวนี้จะพาไปดูการเพ้นท์สีควายแบบเต็ม ๆ ตัวกันบ้าง งานนี้ทำออกมาแบบสะดุดตากันสุด ๆ แถมยังเพ้นท์เป็นเรื่องเป็นราวได้อีกนะเออ

           เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า ที่เมืองเจียงเฉิง มณฑลยูนานของจีน มีการจัดเทศกาลเพ้นท์สีควายนานาชาติขึ้น เพื่อประชันไอเดียและฝีมือการเพ้นท์สีบนตัวควาย และเป็นการปฏิบัติตามประเพณีท้องถิ่นของผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ป่าเขา ที่เชื่อว่าการเพ้นท์สีบนตัวควายเช่นนี้จะช่วยไล่เสือไม่ให้มายุ่มย่ามใน หมู่บ้านได้

           โดยประเพณีนี้ แต่เดิมแล้วเป็นประเพณีของชาวฮาหนี ซึ่งมีจำนวนราว ๆ 1.4 ล้านคน อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้กับป่าเขา ใช้ชีวิตอยู่กับเกษตรกรรม และนับถือธรรมชาติ ผีสาง และเจ้าป่าเจ้าเขา พวกเขามีความเชื่อว่าการนำควายมาทาสีทั้งตัวในลักษณะนี้ จะช่วยพรางตัวควาย และทำให้เสือกลัว ไม่กล้าเข้ามาในหมู่บ้าน ทำร้ายผู้คนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนที่ความเชื่อดังกล่าวจะลามไปยังบางหมู่บ้านของเวียดนามและลาวในที่สุด และมีการจัดงานเทศกาลเพ้นท์ควายนานาชาติขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งผู้เข้าร่วมงานก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นชาวบ้านในประเทศเวียดนาม จีน และลาวที่มีความเชื่อเดียวกัน รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยวที่บังเอิญผ่านไปเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว

           สำหรับในปีนี้ ก็มีการจัดการประกวดการเพ้นท์ควายขึ้น โดยมีควายถูกส่งเขาประกวดถึง 48 ตัวทีเดียว ซึ่งควายแต่ละตัวก็เหมือนถูกจับเพ้นท์ตัวแฟนซีอย่างที่เห็น มีการวาดรูปเล่าเรื่องราวต่าง ๆ บนตัวของมัน เรียกว่าดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว











 

#เพ้นท์สีควาย
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
1 ม.ค. 55 เวลา 07:29 1,351 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...