อินโดฯ สั่งสอบร้านสัก หลังนักท่องเที่ยวออสซี่ติดเอดส์


          สธ.เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย นำกำลังตรวจสอบร้านสัก หลังได้รับเรื่อง มีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียติดเชื้อเอดส์

          เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านสักลายในแหล่งสถานเริงรมย์ของเกาะ หลังได้รับแจ้งว่าชายชาวออสเตรเลียรายหนึ่งติดเชื้อเอชไอวี หรือ เอดส์ จากการสักลายบนร่างกาย

          โดยกระทรวง สาธารณสุขประเทศออสเตรเลียได้ร้องเรียนมายังเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซีย ให้มีการตรวจสอบร้านสักลายในสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรี เนื่องจากสันนิษฐานว่า ผู้ติดเชื้อเอชไอวีดังกล่าว อาจเกิดจากการเข้ารับบริการสักลายบนร่างกายเมื่อครั้งที่เดินทางมายังเกาะ บาหลี ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเจ้าของร้านอาจนำเข็มสักลายมาใช้ซ้ำ จนติดเชื้อดังกล่าวได้

          ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของอินโดนีเซียก็ได้เรียกร้องข้อมูลเพิ่ม เติมจากทางออสเตรเลียด้วยเช่นกัน ว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันในช่วงที่เดินทาง มายังเกาะบาหลีหรือไม่ เพราะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ติดเชื้อเอชไอวีโดยตรง

          อย่าง ไรก็ตาม สำหรับผลการสำรวจสถิติผู้ติดเชื้อเอชไอวีทั่วเกาะบาหลีที่สำรวจพบในปีนี้มี จำนวนเพิ่มขึ้นถึง 19 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับผลสำรวจปี 2553 โดยสถิติรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ประมาณ 4,200 ราย โดย 1 ใน 4 เป็นหญิงขายบริการทางเพศ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...