ปลื้ม! ต่างชาติยกไทยติด 1 ใน 10 ชาติที่ใจบุญที่สุดในโลก

 สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยผลการะจัดอันดับ ประเทศใจบุญที่สุดในโลกแห่งปี 2011(World Giving Index 2011) ซึ่งสำรวจโดยมูลนิธิช่วยเหลือการกุศลของสหรัฐอเมริกา หรือ ซีเอเอฟ (CAF) โดยในปีนี้ ประเทศไทย คว้าอันดับที่ 9 มาครอง

ทั้ง นี้ สำหรับผลการสำรวจ พบว่า สหรัฐอเมริกา เป็นชาติที่ใจบุญที่สุดในโลก โดยจากผลสำรวจระบุว่าสหรัฐบริจาคเงินเพื่อการกุศลมากถึง 65% ขณะที่ชาวอเมริกันกว่า 43% ได้อุทิศตัวเองทำงานเพื่อการกุศลและอาสาสมัครกับองค์กรต่างๆ นอกจากนี้ชาวอเมริกันกว่า 73% ยินดีจะช่วยเหลือคนแปลกหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่อันดับที่ 2 คือ ไอร์แลนด์ โดยพบว่าชาวไอร์แลนด์กว่า 75% บริจาคเงินเพื่อการกุศลเป็นประจำทุกเดือน และกว่า 65% ยินดีจะช่วยเหลือคนแปลกหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน

ส่วนอันดับที่ 3ได้แก่ ออสเตรเลีย
อันดับที่ 4 ได้แก่ นิวซีแลนด์
อันดับที่ 5 ได้แก่ สหราชอาณาจักร
อันดับที่ 6 ได้แก่ เนเธอร์แลนด์
อันดับที่ 7 ได้แก่ แคนาดา
อันดับที่ 8 ได้แก่ ศรีลังกา
อันดับที่ 9 ได้แก่ ประเทศไทย
อันดับที่ 10 ได้แก่ ประเทศลาว

สำหรับ ประเทศไทย ที่ติดอันดับที่ 9 ชาติที่ใจบุญที่สุดของโลก และเป็นอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชียเป็นรองจาก ศรีลังกา ซึ่งขยับขึ้นจากปีก่อนที่รั้งอันดับที่ 25 เกิดจากภาพลักษณ์ของคนไทยที่กลับมาช่วยเหลือกันโดยเฉพาะเหตุอุทกภัยของ ประเทศ ทั้งยังช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากนับเป็นเปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรแล้ว ชาติที่ใจบุญที่สุดในโลกก็คือ “ประเทศไทย”

สำหรับชาติที่ใจบุญน้อยที่สุดในโลกในปีนี้ คือ มาดากัสการ์ ซึ่งติดอยู่ในอันดับที่ 153 รองลงมาคือ บุรุนดี และ ประเทศกรีซ ซึ่งกำลังประสบภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนัก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...