ซวยจริง! หนุ่มจีนกลืนตะปูซ้ำ ขณะแพทย์เร่งช่วย




          ปะติโถ! กำลังจะช่วยไว้ได้อยู่แล้วเชียว สำหรับหนุ่มจีนรายหนึ่งที่ประมาทกลืนตะปูลงท้อง เดือดร้อนให้แพทย์ต้องให้การช่วยเหลือกันยกใหญ่ แถมพอใกล้จะช่วยได้สำเร็จ ก็ยังมาไอค๊อกแค๊กให้ตะปูหายกลับเข้าไปซะงั้นเลย!!

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองหวงฉี มลฑลหูเป่ย ในประเทศจีน โดยหนุ่มจีนรายที่ว่านี้คือ นายหลี่ เซียงหยาง ช่างไม้วัย 48 ปี ที่ติดประมาทเพราะความเคยชิน คาบตะปู 6 เซนติเมตร ไว้ที่ปากขณะทำงาน และด้วยความประมาทนี่ล่ะ ก็เลยทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะเขาดันเกิดอาการไอออกมาซะงั้น คราวนี้ตะปูที่ปากคาบไว้ ก็เลยล่วงลงคอหายไปในร่างกายทันที

          เมื่อเป็นอย่างนั้น ก็เลยมีการพาเขาไปโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ ๆ ทันที โดยหลังจากที่แพทย์ได้พาเขาไปเอ็กซเรย์เพื่อหาตำแหน่งของตะปูเจ้ากรรม ทำให้รู้ว่า ณ ตอนนั้นตะปูไปติดแหงกอยู่ตรงปอดด้านขวา ทางทีมแพทย์จึงรีบทำการช่วยเหลือนายหลี่เป็นการเร่งด่วน

          ทั้งนี้ทั้งนั้น ในการช่วยเหลือด้วยการสอดคีมเล็ก ๆ ผ่านทางหลอดลมนั้น ถือได้ว่ากำลังจะประสบความสำเร็จอยู่แล้วเชียว เพราะในขณะที่แพทย์กำลังหนีบเอาตะปูออกมาจนจะถึงช่องปากของนายหลี่อยู่แล้ว นั้น นายหลี่ดันระคายเคืองคอและไอออกมาอีกรอบ คราวนี้จากตะปูที่ใกล้จะออกมานั้น ก็หายวับกลับลงไป แต่คราวนี้ไปติดอยู่ที่หลอดลมแทน

          ทางทีมแพทย์ก็ยังไม่ลดละความพยายามช่วยเหลือแต่อย่างใด ยังคงช่วยเหลือนายหลี่อย่างเต็มที่ จนกระทั่ง ในการช่วยเหลือครั้งที่สองก็ใกล้จะสำเร็จแล้ว ดันมีเรื่องที่ไม่คาดฝันเสริมเข้ามาอีก เพราะนายหลี่ดันเผลอกลืนน้ำลายไปโดยไม่รู้ตัว ตะปูที่จ่อจะเอาออกมาได้นั้นก็หายกลับลงไปในร่างกายนายหลี่อีกเป็นครั้งที่ 3 แถมคราวนี้หนักกว่าครั้งก่อน ๆ คือแพทย์หาไม่เจอว่าตะปูไปอยู่ส่วนไหนของร่างกายแล้ว

          ผลเอ็กซเรย์ครั้งใหม่แสดงให้เห็นว่า ตะปูตัวนั้นไม่ได้อยู่ที่บริเวณปอดหรือหลอดลมเหมือนครั้งก่อน ๆ แต่คราวนี้ลงลึกไปถึงช่องท้องเลยด้วย ก็เลยเป็นงานช้างงานใหญ่ของทีมแพทย์ที่ต้องเอาตะปูออกมาให้ได้ เพราะจากที่ใช้แค่คีมหนีบธรรมดา ๆ ต้อง เปลี่ยนวิธีมาเป็นการผ่าตัดแทน ซึ่งผลสุดท้ายแล้วก็สามารถช่วยเหลือเอาตะปูออกจากร่างกายของนายหลี่ได้เป็น ผลสำเร็จ โดยที่ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำรอยอีกแต่อย่างใด

          จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็เชื่อได้เลยว่า นายหลี่คงจะมีการระมัดระวังตัวไม่ประมาทเลินเล่อไปอีกนานแสนนานแน่ ๆ ที่สำคัญไปกว่านั้น เขาจะระมัดระวังการไอของเขาเป็นกรณีพิเศษอย่างแน่นอน..

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...