แม่บ้านชาวสเปนรุมท้วง ไรอันแอร์ ขายปฏิทินหวิว



เป็นเรื่อง! แม่บ้านชาวสเปน ลุกฮือประท้วง ไรอันแอร์ ใช้แอร์-สจ๊วตถ่ายปฏิทินเซ็กซี่ ด้านสายการบิน ปัดผลิตเพื่อการกุศล

          เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม เว็บไซต์ออร์เรนจ์ของอังกฤษ รายงานว่า สมาคมแม่บ้านและผู้บริโภคแห่งวาเลนเซีย ประเทศสเปน รวมตัวประท้วงปฏิทินการกุศลของสายการบินไรอันแอร์ เนื่องจากใช้ประโยชน์จากเรือนร่างผู้หญิงในการหาเงิน


          ทั้งนี้ เนื่องจากปฏิทินดังกล่าว ทางสายการบินจะใช้เหล่าแอร์โฮสเตสและสจ๊วตของสายการบินแต่งชุดสุดวาบหวิว ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าแม่บ้านชาวสเปนในแคว้นวาเลนเซีย ของสเปนเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับยื่นเรื่องดังกล่าวให้กับหน่วยงานที่ตรวจสอบเกี่ยวกับสื่อโฆษณาต่าง ๆ ของวาเลนเซียแล้ว เพื่อให้ระงับการจำหน่ายปฏิทิน โดยให้เหตุผลว่า ทางสายการบินใช้เรือนร่างผู้หญิงเพื่อการโฆษณาหารายได้ รวมถึงเพื่อเป็นโปรโมทสายการบินของตนเอง


          อย่างไรก็ตาม ทางด้านสายการบินไรอันแอร์ กล่าวหาว่า ปฏิทินดังกล่าวผลิตออกมาจำนวน 10,000 ชุด และขณะนี้ขายไปแล้วกว่า 90% โดยคิดเป็นเงิน 100,000 ปอนด์ ทั้งนี้ พวกเขานำเงินที่ได้ไปบริจาคองค์กรการกุศลเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไป ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร

          สำหรับการผลิตปฏิทินการกุศลของสายการบินต้นทุนต่ำ ไรอันแอร์ จะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายทุกปี โดยมีทั้งแอร์โฮสเตส-สจ๊วตของสาบการบินมาร่วมถ่ายภาพด้วย เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่าง ๆ และสำหรับปฏิทินปี 2012 (พ.ศ.2555) นี้ รายได้จะนำไปช่วยเหลือเด็กและครอบครัวชาวอังกฤษที่ป่วยเป็นโรคผิวหนัง


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...