เภสัช จุฬาฯ แจง ไม่เคยโบกปูนขังสุนัขใต้ตึกทั้งเป็น

คนรักสัตว์โจมตีผู้รับเหมาโบกปูนต่อเติม ฐานอาคารคณะเภสัชฯ จุฬาฯ ฝังสุนัขหลายสิบชีวิตใต้ตึก ด้านคณบดีแจง ไม่มีการโบกปูนขังสุนัขจรจัดใต้ตึกทั้งเป็น เสียงเห่าที่ได้ยินเป็นเรื่องเข้าใจผิด
 
          กลาย เป็นประเด็นร้อนของคนรักสัตว์ในโลกไซเบอร์ขณะนี้ เมื่อมีผู้เผยแพร่ข้อมูล และคลิปตามเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยอ้างว่า คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างเข้ามาต่อเติมฐานอาคารด้านล่างซึ่งเดิมเป็นโพรง และมีสุนัขจรจัดเข้าไปอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก แต่ผู้รับเหมาได้โบกปูนปิดช่องทางเข้าออกโพรงใต้ถุนตึกเหลือแต่ช่องเล็ก ๆ ทำให้สุนัขหลายสิบชีวิตไม่สามารถออกมาด้านนอกได้อีก และส่งเสียงร้องเห่าหอนเล็ดลอดออกมาจากใต้พื้นปูน สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่พบเห็นนั้น
 
          เกี่ยวกับประเด็นนี้ นางพิณทิพย์ พงษ์เพ็ชร คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวยืนยันว่า ทางคณะไม่ได้มีการโบกปูนฝังสุนัขไว้ใต้อาคารทั้งเป็นอย่างที่มีข่าวและคลิปอ อกมาแต่อย่างใด โดยยอมรับว่า ได้มีการจ้างผู้รับเหมาเข้ามาต่อเติมฐานใต้อาคารจริง เพราะตึกของคณะเกิดทรุดตัว ทำให้รอบตึกมีโพรงมากมาย และมีบางส่วนที่สุนัขจรจัดเข้าไปอาศัยอยู่ ผู้รับเหมาจึงใช้ลวดตะแกรงเป็นประตูบานพับให้สุนัขเข้าออกได้ ไม่ได้โบกปูนฝังสุนัขทั้งเป็นจนเสียชีวิตอย่างแน่นอน
 
          สำหรับ เสียงร้องเห่าหอนของสุนัขที่คนได้ยินกันนั้น นางพิณทิพย์ ระบุว่า เป็นความเข้าใจผิด เพราะจริง ๆ แล้ว สุนัขไม่ได้ร้องเพราะถูกขัง แต่เนื่องจากมีคนเข้ามาให้อาหาร สุนัขจึงแย่งอาหารกันและส่งเสียงร้อง นอกจากนั้นแล้วในตอนกลางคืนจะยังมีสุนัขที่ออกมาหากินด้านนอกและส่งเสียง โหยหวน จึงทำให้คนเข้าใจผิดได้
 
          ทั้งนี้ คณบดีคณะเภสัชฯ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับสุนัขที่เข้ามาอยู่นั้นมีประมาณ 60-70 ตัว ซึ่งทางคณะก็ประสานกับคณะสัตวแพทย์ให้มาช่วยทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรค พิษสุนัขบ้าให้แล้ว และไม่สามารถส่งสุนัขทั้งหมดไปให้ กทม.ดูแลได้ เพราะกลัวสุนัขจะตายก่อน
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...