ตร.อินโด เข้ม จับสาวกพังค์ร็อคโกนหัว ละลายพฤติกรรม หวั่นภาพลักษณ์เสีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจชารีอะห์อินโดนีเซียได้ทำการจับกุม วัยรุ่นหนุ่มสาวสาวก พังค์ร็อค กว่า 60 คน หลังจากที่ทั้งหมดได้เข้าร่วมคอนเสิร์ตพังค์ร็อคในบันดา อาเจะห์ ที่จัดขึ้นเพื่อหาเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า การกระทำของหนุ่มสาวเหล่านี้ จะทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดมัวหมอง และกฎหมายชารีอะห์อิสลามที่บังคับใช้ในจังหวัดจะแปดเปื้อน

ซึ่ง ภายหลัง เจ้าหน้าที่ได้นำ สาวก พังค์ร็อค ประกอบด้วยชาย 59 คน และหญิง 5 คน ละลายพฤติกรรมแปลกๆ ที่บรรดาเหล่าแฟนเพลงพันธุ์แท้พังค์ร็อค ไว้ผมทรงโมฮอร์ก สักตามร่างกาย สวมกางเกงยีนส์รัดรูปหรือสวมเครื่องประดับประหลาดๆ แล้ว ส่งไปยัง ศูนย์ฟื้นฟูทางศีลธรรมของตำรวจเพื่อฝึกอบรมเป็นเวลา 10 วัน เพื่อเป็นการละลายพฤติกรรมของพวกเขา เพื่อให้มีความเหมาะสมตามหลักศีลธรรม

ทั้งนี้ วัยรุ่นทั้งหมด ถูกตัดผมจนเกรียน ทั้งยังให้ลงไปอาบน้ำในคลอง เปลี่ยนชุดและทำการสวดมนต์ตามหลักศาสนา อย่างเข้มงวด

ซึ่ง หลังจากที่มีการนำเสนอข่าว ก็มีนักเคลื่อนไหวสิทธิมนุษยชนแสดงความไม่เห็นด้วย พร้อมทั้งระบุว่า พฤติกรรมของตำรวจมีความแปลกประหลาดมากกว่า เพราะการแต่งตัวของวัยรุ่นพวกนี้ก็เป็นเพียงวิถีชีวิตของพวกเขาที่ชื่นชอบในสไตล์ พังค์ ไม่ได้กระทำผิดกฎหรือทำร้ายใครแต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...