พลังทั้ง 8 ประการที่ทำให้ T-wind ระนาบ

 

พลังทั้ง 8ประการที่ทำให้T-windระนาบ ความจริงแล้วชื่อบทความนี้เลียนแบบชื่อมาจาก บทความ ของ รอฮีม ปรามาท rowhim@yahoo.com  ประชาชาติธุรกิจที่มีชื่อว่า “พลัง 10ประการที่ทำให้โลกระนาบ” หมายถึงพลังทั้ง 10 ที่ทำให้โลกเราติดต่อกันได้อย่างไร้พรมแดนทุกทีๆ ฉะนั้นจึงอยากนำเสนอความคิดเห็นส่วนตัวเผื่อจะมีส่วนช่วยผลักดันศิลปินดารานักร้องของไทย ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม

พลังที่ทำให้T-windระนาบนั้นเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วเริ่มมาจากเพื่อนบ้านของเราไล่ไปตั้งแต่ อินโด สิงคโปร กัมพูชา พม่า ลาว ฟิลิบบินส์แต่ที่เป็นกระแสสุดๆถึงขั้นลง วอสตรีทเจอเนอล ก็คือ กระแสจากทางประเทศจีน ฉะนั้นพลังที่ 1 ก็คือ

ลัดดาแลนด์

1.หนังผี ธุรกิจภาพยนตร์ไทยมีการส่งออกกันมานานแล้ว แต่ภาพยนตร์ที่เป็นจุดเด่นและขายได้ตลอดกาลก็คือหนังผี พอพูดถึงหนังผีสมัยนี้บอกได้เลยคำเดียวว่าผีไทยน่ากลัวที่สุด ด้วยเนื้อเรื่องที่น่ากลัว ความเชื่อทางไสยศาตร์บวกกับข้อคิดสอนใจตามหลักพระพุทธศาสนา ทำให้หนังผีไทยจึงเป็นที่นิยมมาก

องค์บาก

2.องค์บากช่วยชาติ หนังเรื่องนี้ช่วยปลุกกระแสทำให้คนต่างชาติข้ามน้ำข้ามทะเลมาเรียนมวยไทยกันมากขึ้น เพราะมวยไทยเป็นมวยที่ไม่ต้องใช้สลิง ก็กระโดดสูงๆได้จริงไม่ต้องใช้กำลังภายในแต่ต้องใช้ใจสู้ฝึกฝนตนเอง

เลือดขัตติยา

3.ละครไทย ละครไทยเริ่มเป็นกระแสตั้งแต่เรื่อง เลือดขัตติยา สงครามนางฟ้าฯลฯด้วยเนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนใคร มักมีคติสอนใจเราเสมอ อีกทั้งละครไทยส่วนใหญ่ไม่เน้นการโปรโมทการท่องเที่ยว หรือวัฒนธรรม กอปรละครไทยส่วนใหญ่ที่นำมาสร้างมักจะนำมาจากนวนิยาย หรือบทประพันธ์ฉะนั้นความงามในภาษาจึงเป็นเสน่ห์อีกอย่างนึงของละครไทย

4.แฟนคลับ กลุ่มแฟนคลับมีส่วนช่วยให้วงการบันเทิงบ้านเราเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆเพราะกลุ่มแฟนคลับจากต่างประเทศอยากจะได้ข้อมูล จากศิลปินดาราท่านไหนต้องประสานงานกันกลุ่มแฟนคลับในเมืองไทย พักนี้เราจึงมักจะเห็นกองถ่ายละครเรื่องไหนเปิดกล้อง แฟนคลับคนจีนมาต้อนรับเสมอ และเสน่ห์อีกอย่างนึงของเมืองไทยคือ ด้วยระเบียบที่ไม่เคร่งครัดในการเข้าถึงศิลปินดารา ทำให้กลุ่มแฟนคลับให้ความรู้สึกที่เป็นกันเอง*ถ้ามีทั้วร์กองละครเปิดกล้องก็ไม่แปลก*

5.เพลงไทย ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวป๊อป ร็อค หรือลูกทุ่งก็เริ่มเป็นกระแสแล้วโดยส่วนนึงก็อาจมาจากรายการไทยแลนส์ ก็อดทาเลนส์ เทปที่เบลนันทิตาไปออกก็พลอยทำให้เพลง Unlovable Mild เป็นที่นิยมมากขึ้นด้วย หรืออย่างโต๋ ศักดิ์สิทธ์วงออกัส และนิชคุณเป็นต้น

6.Youtube Soho baiduมีส่วนช่วยให้ทั้งละครไทย เพลงไทยภาพยนตร์เป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะเว็บเหล่านี้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงของกลุ่มคนส่วนใหญ่แฟนลับรักใครชอบใครก็ช่วยกันอัพโหลด

7.ภาคเอกชน อย่างค่ายเอ็กแซ็กก็เริ่มปรับตัว นำศิลปินไทยดาราไทยไปเปิดตัวร่วมทั้งเข้าร่วมงานเทศกาลสำคัญ ทำให้วงการบันเทิงไทยเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ในทางกลับกันโฆษณาไทยทุกวันนี้กลับนำศิลปินต่างประเทศมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าเพื่อเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นมากขึ้น แม้ว่าจะได้ผลดี แต่ก็ไม่ได้สนับสนุนคนในบ้านเรานัก เราน่าที่จะให้คนในบ้านเราได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ตัวสำคัญๆเพราะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งตรงและทางอ้อม

8.ภาครัฐบาล มีส่วนช่วยในการผลักดันด้วยการเซ็นสัญญาให้ละครไทยไปแพร่ภาพที่ประเทศจีนได้ แต่ก็ยังขาดความร่วมมือ จากทุกภาคส่วนอยู่ดีไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการท่องเที่ยวกระทรวงวัฒนธรรม ถ้าภาครัฐช่วยกันสนับสนุนภาคเอกชนมากกว่าเดิมอาจทำให้ กระแสบันเทิงไทยไม่ใช่กระลมพัดหวน ที่พัดไปแล้วไม่พัดกลับมา แต่จะเป็นกระแสลมลมทะเลที่พัดตลอดทั้งปีเรื่อยๆและมั่นคง

ถึงแม้ว่ากระแสบันเทิงไทยอาจไม่แรงเหมือนกระแสบันเทิงเกาหลี เป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เหมือนกับทางจีนที่ให้การต้อนรับเราอย่างถ่อยทีถ่อยอาศัย ในทางตรงกันข้ามทางฝั่งโทรทัศน์บ้านเรา กลับไม่ค่อยสนับสนุนซีรี่ย์จีน ไต้หวันทั้งๆที่เขาเป็นผู้จุดกระแสต้อนรับเราอย่างดี และยังเชิญศิลปินดาราไทยไปร่วมงานด้วยซ้ำ หากจะยังอยากรักษากระแสลมอันสงบของT-windอยู่เราก็น่าจะแสดงน้ำใจแก่ผู้ที่เขาสนับสนุนเรากลับบ้างเพื่อให้กระแสลมเย็นนี้พัดให้เราเย็นสบายไปนานๆ

เขียนโดย สู้ดิ้น

บทความโดย allthpop.com support team
9 ธ.ค. 54 เวลา 13:58 4,524 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...