NASA แถลงมีสิ่งมีชีวิตบนดาวเคปเลอร์ 22


          ผอ.ศูนย์ วิจัยเอมส์ ของนาซ่า ออกมาแถลงครั้งแรกว่า ตรวจเจอแสงเคลื่อนที่ได้ บนดาวเคราะห์ชื่อ เคปเลอร์-22 บี (Kepler-22 b) คาดเป็นมนุษย์ต่างดาว

          สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องตะลึง เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) ของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาแถลงข่าวยืนยันครั้งแรกเกี่ยวกับ การ ค้นพบที่คาดว่าเป็นสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์ เคปเลอร์-22บี(Kepler-22b) ที่อยู่ห่างไปจากโลกประมาณ 600 ปีแสง อีกทั้งยังพบว่า มีแหล่งน้ำ รวมทั้งอุณหภูมิบนดาวเคราะห์ดังกล่าวยังใกล้เคียงกับโลกอีก โดยอยู่ที่ประมาณ 22 องศาเซลเซียสบนพื้นผิวดาว ซึ่งกล้องของยานสำรวจอวกาศของนาซ่า สามารถจับภาพแสงสว่างกำลังเคลื่อนที่บน เคปเลอร์-22 บี และยังมีร่องรอยเล็ก ๆ ตามมาหลังจากแสงเดินทางผ่านไป ซึ่งทางนาซ่าเชื่อว่า น่าจะเป็นสิ่งที่มีชีวิต หรือที่เรียกว่ามนุษย์ต่างดาว

          พีท วอร์เดน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเอมส์ ของนาซ่า ในรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวยอมรับว่า เราได้เข้าไปใกล้ดาวเคราะห์มาก และ ใกล้ที่จะพบสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์แล้ว ทั้งนี้ เคปเลอร์-22 บี (Kepler-22 b) อยู่ห่างไปจากโลก 600 ปีแสง ใหญ่กว่าโลกประมาณ 2.4 เท่า โคจรรอบดวงอาทิตย์ เป็นหนึ่งในดาวเคราะห์ที่อยู่นอกระบบสุริยะ ที่นาซ่าค้นพบ และเป็นดาวที่สร้างความปริศนาไว้มากให้กับองค์การนาซ่า

9 ธ.ค. 54 เวลา 10:47 7,152 19 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...