แรง! ผู้สื่อข่าวรัสเซียชูนิ้วกลางระหว่างพูดชื่อโอบามา

 


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดย clouprai
          เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า ผู้สื่อข่าวชาวรัสเซียออกตัวแรงสุด ๆ ชูนิ้วกลางออกอากาศขณะพูดชื่อโอบามา ระหว่างการรายงานข่าว
          โดยผู้สื่อข่าวรายนี้ คือ ทาเทียนา ลิมาโนวา ผู้ซึ่งทำหน้าที่ประกาศข่าวประจำวันผ่านทางโทรทัศน์ช่อง REN TV ได้ทำเอาผู้ชมทางบ้าน และเจ้าหน้าที่ในห้องส่งถึงกับอึ้ง เมื่อเธอได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการประชุมเอเปค และระหว่างที่เธอรายงานข่าวมาถึงประโยคที่ว่า การประชุมเอเปคที่ฮาวายนั้นมีประธานาธิบดีบารัค โอบามา เป็นเจ้าภาพ เธอก็ยกมือขึ้นมาชูนิ้วกลาง แสดงความรู้สึกส่วนตัวออกมาอย่างเห็นได้ชัด จนไม่อาจตีความเจตนาของเธอเป็นอย่างอื่นได้ เพราะเธอชูนิ้วกลางขึ้นมาขณะพูดชื่อ "บารัค โอบามา" พอดิบพอดี
          งานนี้ ก็เลยกลายเป็นประเด็นที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วรัสเซียอย่างรวดเร็ว โดยหลายคนแสดงความเห็นว่า เธออาจไม่ได้มีเจตนาชูนิ้วกลางออกโทรทัศน์ แต่บังเอิญว่ากล้องยังไม่ตัดภาพไปสู่ภาพข่าวได้ทัน จึงทำให้เห็นภาพเธอชูนิ้วกลางออกอากาศก่อนตัดภาพเพียงเสี้ยววินาทีอย่างนั้น ขณะที่สถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวเป็นที่นิยมมาก โดยมีผู้ชมที่ติดตามกว่า 120 ล้านคนเลยทีเดียว 

          อย่างไรก็ตาม หลังจากกลายเป็นข่าวไปทั่วโลก ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวถูกปลดจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดย clouprai เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า ผู้สื่อข่าวชาวรัสเซียออกตัวแรงสุด ๆ ชูนิ้วกลางออกอากาศขณะพูดชื่อโอบามา ระหว่างการรายงานข่าว โดยผู้สื่อข่าวรายนี้ คือ ทาเทียนา ลิมาโนวา ผู้ซึ่งทำหน้าที่ประกาศข่าวประจำวันผ่านทางโทรทัศน์ช่อง REN TV ได้ทำเอาผู้ชมทางบ้าน และเจ้าหน้าที่ในห้องส่งถึงกับอึ้ง เมื่อเธอได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการประชุมเอเปค และระหว่างที่เธอรายงานข่าวมาถึงประโยคที่ว่า การประชุมเอเปคที่ฮาวายนั้นมีประธานาธิบดีบารัค โอบามา เป็นเจ้าภาพ เธอก็ยกมือขึ้นมาชูนิ้วกลาง แสดงความรู้สึกส่วนตัวออกมาอย่างเห็นได้ชัด จนไม่อาจตีความเจตนาของเธอเป็นอย่างอื่นได้ เพราะเธอชูนิ้วกลางขึ้นมาขณะพูดชื่อ "บารัค โอบามา" พอดิบพอดี งานนี้ ก็เลยกลายเป็นประเด็นที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วรัสเซียอย่างรวดเร็ว โดยหลายคนแสดงความเห็นว่า เธออาจไม่ได้มีเจตนาชูนิ้วกลางออกโทรทัศน์ แต่บังเอิญว่ากล้องยังไม่ตัดภาพไปสู่ภาพข่าวได้ทัน จึงทำให้เห็นภาพเธอชูนิ้วกลางออกอากาศก่อนตัดภาพเพียงเสี้ยววินาทีอย่างนั้น ขณะที่สถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวเป็นที่นิยมมาก โดยมีผู้ชมที่ติดตามกว่า 120 ล้านคนเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม หลังจากกลายเป็นข่าวไปทั่วโลก ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวถูกปลดจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...