แฟลชไดรฟ์(USB)ชาร์จเจอร์พลังแสงอาทิตย์

แฟลชไดรฟ์(USB)ชาร์จเจอร์พลังแสงอาทิตย์

 รายงานข่าวเช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยแก็ดเจ็ต (gadget) จากแดนโสม ซึ่งหากสังเกตจากภายนอกก็คงจะเดาได้ไม่ยาก เนื่องจากแพคเกจของมันฟ้องว่าเป็น แฟลชไดรฟ์ แต่ถ้าดูในรายละเอียดก็จะเห็นว่า มันมาพร้อมเซลล์แสงอาทิตย์ (solar cell) ด้วย ความจริงก็คือ มันไม่ได้เป็นแค่แฟลชไดรฟ์ที่ใช้เก็บข้อมูลเท่านั้น แต่ยังเป็นชาร์จเจอร์พลังแสงอาทิตย์อีกด้วยนั่นเอง


ภายใต้ดีไซน์ขนาดเล็ก แต่ประสิทธิภาพของมันเหลือเชื่อจริงๆ Sun Drive เป็นแฟลชไดรฟ์จากบริษัท Zyrusที่มีความจุให้เลือกถึง 4 ขนาดด้วยกันคือ 2,4, 8 และ 16GB นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวอีกด้วย โดยสามารถชาร์จแบตฯสำรองที่อยู่ภายในผ่านทางพอร์ตยูเอสบีของคอมพิวเตอร์ หรือแสงอาทิตย์ (ประมาณ 10 - 15 ชั่วโมง) ก็ได้

ดังน้้น นอกจากจะทำหน้าที่เป็นแฟลชไดรฟ์แล้ว มันยังทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่สำรอง หรือชาร์จเจอร์ได้อีกต่างหาก โดย Sun Drive จะสามารถให้พลังงานกับอุปกรณ์พกพาต่างๆ อย่างพวกเครื่องเล่น MP3 กล้องดิจิตอล หรือ PMP ได้นานสูงสุดถึง 35 ชั่วโมง หรือใช้ชาร์จมือถือ เพื่อให้มีเวลาพอสำหรับการสนทนาได้นานถึง 100 นาที คุณสามารถพกพา Sun Drive ติดตัวไปได้ทุกที่ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด และดีไซน์ที่เรียบง่าย โดยสามารถใช้เป็นพวงกุญแจ ติดไปกับสายคล้องมือถือ หรือสายคล้องคอก็ได้ สนนราคาอยู่ที่ 29,000 วอน หรือประมาณ 840 บาทครับ



23 ธ.ค. 52 เวลา 23:18 2,094 7 46
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...