แฉ! ทางการอินโดฯ ฆ่าหมู่สุนัขนับแสน ต้อนรับกีฬาซีเกมส์


แฉ! ทางการอินโดฯ ฆ่าหมู่สุนัขนับแสน ต้อนรับกีฬาซีเกมส์

Mthainews: เว็บไซต์ saveindonesiadogs.weebly.com ตีแผ่เรื่องราวอันน่าสลดของบรรดาเหล่าสุนัขเร่ร่อน ที่ต้องสังเวยชีวิตนับแสนตัว ก่อนที่มหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 กีฬาเพื่อมิตรภาพจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย

โดยมีการเผย ภาพเบื้องหลังของชีวิตสัตว์เร่รอนทั้งหลาย ถูกฆ่าเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมถึงเช้าวันที่ 9 ตุลาคม พวกมันถูกให้กินยาเบื่อตามท้องถนน หากว่าพิษของยายังไม่รุนแรงทำให้มันตาย แต่ก็ทำให้ทรมานทุรนทุราย จนทนพิษไม่ไหว ตายในที่สุด ส่วนตัวไหนที่ยังไม่ตาย พวกเขาจะปล่อยให้มันนอนตากแดด หรือขุดหลุมฝังทั้งเป็น
 


รายงาน ระบุว่า ทางการมีการแจ้งเตือนว่า ก่อนเวลา 3 ทุ่ม เจ้าของสุนัขต้องให้สัตว์เลี้ยงไว้ในบ้านพัก ห้ามออกมาเพ่นพ่านบนท้องถนน เพราะจะมีการให้ยาเบื่อกับสุนัขเร่ร่อน หากสุนัขของใครตกเป็นเหยื่อก็จะไม่มีการรับผิดชอบแต่อย่างใด แต่ก็มีเจ้าของบางส่วนปล่อยสุนัขให้ออกมาประสบชะตากรรมเช่นกัน

การ ฆ่าหมู่สุนัขกว่า 123,000 ตัว เป็นเรื่องอันน่าสลด ที่ต้องฆ่าเพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เปิดการแข่งขันในวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่เมืองปาเลมบัง
 


เจ้า หน้าที่ทีมสัตวแพทย์ และอาสาสมัครพิทักษ์สัตว์จากเมืองปาเล็มบังและจาร์กาตาร์ จึงเร่งให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะสามารถยื้อชีวิตมันได้ สุนัขบางส่วนจึงอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ ทั้งหมดเหล่านี้ เหล่าอาสาสมัครเชื่อว่า มีการวางแผนมาเป็นอย่างดีในการเบื่อยาสุนัขเร่ร่อน จากทางการอินโดนีเซีย
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...