จนท.กรมอุทยานฯ เผยไม่เกี่ยวข้องข่าวงูพิษ "กรีน แมมบ้า" หลุด

ที่จ.นนทบุรี ทีมสัตวแพทย์จาก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แจ้งว่า เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา งูพิษนำเข้า‘กรีน แมมบ้า’ มีพิษร้ายแรง 15 ตัว หลุดจากบ้านน้ำท่วมย่านปากเกร็ด จึงขอแจ้งเตือนประชาชนในย่านนั้น หากใครพบเห็นงูสีเขียว(ตัวพ่อ-แม่) ขนาดเท่างูจงอางยาว 2 ม. และลูก 13 ตัวยาว 1 ม. ให้กำจัดทันที แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้ถูกฉก เพราะงูพันธุ์ดังกล่าวมีนิสัยดุร้าย มีพิษฉกถึงตายได้ และยังไม่มียาแก้พิษ หรือไม่เช่นนั้นขอให้แจ้ง ชมรมสัตวแพทย์สัตว์ป่าและสวนสัตว์ เบอร์โทรศัพท์ 1362 หรือ จส.100 ที่สายด่วน 02-7119160

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลย 1362 และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหมายเลขนี้เป็นเบอร์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งไม่ทราบเรื่องข่าวงูแต่อย่างใด แต่ล่าสุด ผู้บริหารกำลังตรวจสอบว่าข่าวนี้ไปแพร่ในอินเตอร์เน็ตได้อย่างไร นอกจากนั้น งูชนิดนี้เป็นงูแถบแอฟริกาไม่เคยพบในไทย ยกเว้นถ้ามีก็อาจเป็นการลักลอบเลี้่ยง และจะมีขนาดตัวใหญ่กว่างูเขียวมากจนสังเกตเห็นได้ชัด ถ้าผู้ใดพบใหแจ้งไปที่เบอร์ 199 กด 1

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปดูข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ในเว็บไซต์ชมรมสัตวแพทย์สัตว์ป่าและสวนสัตว์ และพยายายมโทรศัพท์ติดต่อ แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...