เรื่องของคน เล็บยาว ที่สุดในโลก

 

เรื่องของคน
"เล็บยาว"
ที่สุดในโลกกก!!!!
O[]O!!!!

v
v
v
v
v
v
v
      

เมื่อ วันพุธ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ทาง"กินเนสส์บุ๊ค ออฟ เรกคอร์ดส" ได้ลงบันทึกเป็นสถิติโลกว่า  คริส  วอลตัน หญิงสาววัย 45 ชาวเมืองลาสเวกัส เป็นสตรีที่มีเล็กยาวที่สุดในโลกเพื่อลงในหนังสือฉบับปี 2012 
โดย เล็บมือซ้ายยาวรวมกันถึง 10 ฟุต 7 นิ้ว (1 ฟุต น่าจะประมาน 12 นิ้ว=_=")  ส่วนเล็บมือขวายาวรวมกัน 9 ฟุต 7 นิ้ว เมื่อรวมความยาวของเล็บทั้งหมดมีความยาวถึง 19 ฟุตกับ 9 นิ้ว!!O[]O

  

สามารถ!!!O[]O

 


 



________________________



  

นายชริดฮาร์ ชิลลาล (คนซ้าย) คนเล็บยาวที่สุดในโลกที่ทางกินเนสส์บุ๊ค ออฟ เรกคอร์ดสได้ลงบันทึกไว้เมื่อปี 1983(พ.ศ. 2526)
โดย มีความยาวเล็บรวม 18 ฟุต ครองสถิติอยู่นานถึง 17 ปี  โดยเข้าไว้เล็บที่มือข้างซ้ายเพียงข้างเดียว เล็บนิ้วโป้งืั้โค้งขดเหมือนเขาแกะยาว 49 นิ้ว ส่วนเล็บอีก 4 นิ้วที่เหลือยาว 38 นิ้ว 42 นิ้ว 43 นิ้ว และ 44 นิ้ว นายชิลลาล ชาวเมืองปูนา ประเทศ อินเดีย ไม่เคยตัดเล็บตั้งแต่อายุ14 เขาเคยบอกถึงสาเหตุที่ต้องไว้เล็บยาวขนาดนี้ว่า
"เจ้า เล็บนี่ทำให้ชีวิตผมกลายเป็นฝันร้าย แต่ผมต้องมีอันเป็นไปแน่ๆถ้ากำจัดมันออกไป ถึงแม้มันจะเป็นภาระและคำสาป ผมก็ไม่เคยคิดตัดมันทิ้ง เว้นเสียแต่จะมีคนจ่ายเงินก้อนโตให้ผม" 

กล่าว อีกว่า ผมกลายเป็นตัวตลกของคนอื่น พวกเพื่อนบ้านหาว่าผมเพี้ยน ลูกๆก็คิดว่าผมบ้า ภรรยาที่รักก็ไม่ยอมให้แตะเนื้อต้องตัวเธอบอกผมว่า เล็บผมน่ารังเกียจ!!

และ ยังกล่าวอีกว่า"ผมจะตัดแลกกับเงิน 100,000เหรียญสหรัฐฯ ผมจะได้ไปซื้อบ้านสวยๆทำให้ภรรยาและลูกๆภูมิใจที่ได้อยู่กับชายเล้บยาวอย่าง ผม"

 

รูปหายากมากเลยมีน้อยแถมเล็กนิดนึง ขออภัยนะจ้ะ

__________________________



  



ลี เรดมอนด์ สาวใหญ่วัย 65 ปีชาวอเมริกัน  อดีตเจ้าของสถิติผู้มีเล็บยาวที่สุดในโลก ซึ่งเล็บมีความยาวรวมกันถึง 24 ฟุต กับ 6 นิ้ว 
ถูก บันทึกชื่อลงกินเนสส์บุ๊คฯประจำปี 1999(พ.ศ.2542) ต่อจากชิลลาลนั่นเอง  เธอเริ่มไว้เล็บตั้งแต่ พ.ศ. 2521 โดยเธอมีวิธีดูแลเล็บด้วยการ ใช้แปรงสีฟันทำความสะอาดซอกเล็บทุกวันในแต่ละวันเธอจะดูแลเล็บมือด้วยการใช้น้ำมันมะกอกอุ่นๆ มานวด  แต่จู่ๆเธอก็ออกมาสัมภาษณ์ว่า "ฉันตัดสินใจจะตัดเล็บแล้วค่ะ"!!!

เพราะ เธอต้องคอยดูแลสามีที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์จนไม่มีเวลาดูแลเล็บ แต่เธอยังไม่ทันที่จะตัด เธอก็เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน รถยนต์ที่เธอขับมาถูกรถบรรทุกพุ่งเข้าชนจนตัวเธอกระเด็นออกมานอกรถ ทำให้เล็บของเธอ ทั้ง 10 นิ้วซึ่งมีความยาวรวมก่อนจะหัก 28 ฟุต หักหมดทันที!!

ถึงแม้เธอตั้งใจจะตัด แต่เธอบอกว่ามันเร็วเกินไปที่เธอจะทำใจได้ 


  




ถ้าเป็นจขกท. ก็คงซึมไปหลายวันเหมือนกันนะ=w=


credit:KSKS
ซ้ำขออภัยจ้า

#บันทึกสถิติ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
2 พ.ย. 54 เวลา 07:22 5,189 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...