ความแตกต่างระหว่างผุ้ชายไทย VS ผุ้ชายเกาหลี

 

ความแตกต่างระหว่างผู้ชายไทย VS ผู้ชายเกาหลี ข้อแตกต่างเล็กๆ ที่น่าสนใจและใครๆ ก็อยากรู้ ^^ Post : 26 ตุลาคม 2554 , View : 12,536 Tag : เกาหลี, เรียนนอก
 เก็บบทความนี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์บทความนี้

 

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... ช่วงนี้ทุกคนคงกำลังเครียดกับเรื่องน้ำท่วมอยู่ พี่เป้ ก็เช่นกันค่ะ ตกลงจะมาวันไหนกันแน่เนี่ย = =" และเพื่อเป็นการแก้เครียด วันนี้มีวัฒนธรรมต่างประเทศสนุกๆ มาให้อ่านเช่นเคยค่ะ และรับรองเลยว่าเรื่องที่นำมาฝากกันวันนี้ต้องถูกใจแน่นอน โดยเฉพาะสาวกเกาหลี ฮ่าๆ เพราะเป็นเรื่องความแตกต่างระหว่างผู้ชายไทย VS ผู้ชายเกาหลีค่ะ ใครอยากรู้ว่าเค้าต่างกันยังไงบ้าง ก็เลื่อนไปอ่านได้เลย อ่านเอาขำๆ เนาะ

 

การเกณฑ์ทหาร

ไทย : เมื่ออายุ 21 จะมีหมายเรียกมาที่บ้าน และเราก็ต้องไปรายงานตัวเพื่อจับใบดำใบแดงค่ะ แต่ถ้ามีคนยินดีเกณฑ์ทหารครบโควต้าที่รับแล้วก็ไม่ต้องจับก็ได้ ถือว่ารอดไป ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร ส่วนคนที่จับใบแดงได้หรือยินดีเกณฑ์ทหารเอง ก็ต้องเข้ากรมไปรับใช้ชาติตามหน้าที่ชายไทยค่ะ

เกาหลี : ผู้ชายเกาหลีต้องไปเกณฑ์ทหารทุกคน !!  โดยจะไปเกณฑ์ตอนไหนก็ได้ระหว่างหลังเรียนจบปี 1 จนถึงอายุ 35 ซึ่งถ้าเป็นคนธรรมดาทั่วไป เค้าก็จะไปเกณฑ์กันตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ พอออกจากกรม ก็ค่อยกลับมาเรียนต่อ ดังนั้นผู้ชายเกาหลีบางคนกว่าจะเรียนจบปริญญาตรีก็อายุปากันไป 25-26 แต่ถ้าเป็นพวกดารา ส่วนมากก็เข้ากรมช้าหน่อยค่ะ เพราะทำงานหาเงินก่อน ฮ่าๆๆ บางคนก็เข้ากรมตอนอายุเกือบ 30 ประมาณนี้ค่ะ

ไม่หมดแค่นี้นะคะ เพราะหลังจากออกจากกรมแล้ว ทุกๆ ปี ผู้ชายเกาหลีจะต้องเข้ากรมปีละ 3 ครั้ง ครั้งละ 3 วัน เป็นระยะเวลา 6 ปี ซึ่งก็เข้าไปฝึกอะไรเล็กๆ น้อยๆ ตามประสาค่ะ เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญต่อการเกณฑ์ทหารสุดๆ


การคบผู้หญิง

ไทย : ผู้ชายไทยส่วนมากจะนิยมมีแฟนอายุน้อยกว่า จริงๆ ก็มีบ้างที่มีแฟนอายุมากกว่า ซึ่งฝ่ายหญิงก็มักจะถูกคนรอบข้างแซวว่าเลี้ยงต้อย ส่วนฝ่ายชายก็จะถูกหาว่าหลอกผู้ใหญ่ ฮ่าๆๆ

เกาหลี : ผู้ชายเกาหลีส่วนมากนิยมคบผู้หญิงอายุมากกว่าค่ะ เรียกได้ว่าครึ่งครึ่งเลยดีกว่าที่มีแฟนอายุมากกว่า โดยมักจะเรียกคู่รักที่ผู้ชายอายุน้อยกว่าผู้หญิงว่า ยอนฮา (연하) ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติมาก เพราะใครๆ ก็มีแฟนอายุมากกว่า อิอิ


ความสนิทระหว่างเพื่อนผู้ชาย

ไทย : เพื่อนผู้ชายที่แมนทั้งคู่ เต็มที่ก็จะแค่กอดคอกันค่ะ ไม่เคยเห็นคู่ไหนที่แบบว่า เดินจับมือกัน ซบไหล่กัน ไม่มี๊ไม่มี ถ้าเห็นที่ไหน ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าน่าจะไม่ใช่แค่เพื่อนกันแน่ๆ

เกาหลี : การที่เพื่อนผู้ชายจะเดินจับมือกัน ซบไหล่กัน กอดกันเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ไม่มีใครคิดอะไรเกินเลย เพราะที่นั่นไม่ค่อยมีเพศที่สามเพราะสังคมเกาหลียังไม่ยอมรับเรื่องพวกนี้ บางคนไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าเกย์คืออะไร ส่วนพวกนักร้องเกาหลีที่เค้าชอบเล่นกันถึงเนื้อถึงตัว ส่วนมากเป็น Fan Service คือการเอาใจแฟนคลับให้กรี๊ดกร๊าดกันเฉยๆ ค่ะ


การชอบดารานักร้อง

  ไทย : ผู้ชายส่วนมากเวลาปลื้มดารานักร้อง ส่วนมากก็จะชอบอยู่เงียบๆ เน้นอ่านข่าวในเว็บ ดูคลิป เซฟรูปอะไรก็ว่าไป มีบ้างที่ไปตามงานหรือดูคอนเสิร์ต แต่ส่วนมากจะชอบแบบหงิมๆ ค่ะ คือออกแนวนิ่งๆ ไม่ประเจิดประเจ้อมากกว่า เพราะเดี๋ยวจะโดนหาว่าเยอะ !

เกาหลี : โอ้โห เรียกว่าจัดเต็มเลยค่ะ !!!!!! ถ้าใครเคยดูคลิปสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเค้าเล่นคอนเสิร์ต จะได้ยินเสียงแฟนคลับผู้ชายรวมพลังกันร้องเสียงดังมากกกกกก บางคนดูไปปากก็ร้องไป โอ๊ย สวยมาก น่ารักมาก สุดยอด ใจจะละลายแล้ว หื่นกันสุดๆ 5555+ คือชอบใครเค้าก็เปิดเผยกันเต็มที่ค่ะ ประเจิดประเจ้อสุดๆ ใครไม่เชื่อลองดูคลิปด้านล่างนี้ไปเรื่อยๆ เลยค่ะ

 

           และนั่นก็คือ 4 ข้อแตกต่างระหว่างผู้ชายไทยและผู้ชายเกาหลีค่ะ แต่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงชาติไหน ต่างก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันอยู่แล้ว ดังนั้นจะเลือกคบใคร ก็ต้องดูดีๆ นะคะ ^^

#วัฒนธรรม
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
31 ต.ค. 54 เวลา 08:40 5,207 17 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...