สไตล์เกาหลี

ชาวเกาหลีใต้ขึ้นชื่อว่าทำงานหนักและมีชั่วโมงทำงานมาก บางคนเลือกซื้อของออนไลน์เมื่อไม่มีเวลา

ล่าสุดเกาหลีใต้มีวิธีการช็อปปิ้งรูปแบบใหม่ 'ซื้อของแบบเสมือนจริง' หรือเวอร์ชวล ซูเปอร์มาร์เก็ต

ตามกำแพงสถานีรถไฟใต้ดินมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ติดไฟสว่าง เต็มไปด้วยรูปภาพอาหารและเครื่องดื่ม ทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ผลไม้ นม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไปจนถึงอาหารสัตว์เลี้ยง

ผู้ซื้อสินค้าเพียงใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน ดาวน์โหลด แอพพลิเคชั๋นของ 'โฮมพลัส' ซึ่งเป็นยี่ห้อซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ที่ร่วมทุนระหว่างเกาหลีใต้กับเทสโก้ของอังกฤษ

เมื่อเลือกสินค้า แล้วสแกนคิวอาร์โค้ด จะได้ยินเสียงดัง 'ปิ๊ป' รูปภาพสินค้าที่เลือกซื้อก็จะปรากฏบนจอโทรศัพท์มือถือ จากนั้น แอพฯ จะให้ใส่ข้อมูลว่าจะให้ส่งสินค้าที่ไหนและเมื่อไหร่

หากสั่งซื้อก่อนบ่ายโมง สินค้าจะถึงมือผู้ซื้อในช่วงเย็นวันเดียวกัน

เทรนด์ใหม่นี้กำลังได้รับความนิยมจากชาวเกาหลีใต้อย่างมาก เพราะตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ วารสารวอลล์ สตรีต ระบุว่าเมื่อต้นปีนี้ ชาวเกาหลีมีสมาร์ตโฟนใช้กว่า 10 ล้านเครื่อง มากกว่าปี 2552 หลายหมื่นเครื่อง

โฮมพลัสจึงมีแผนขยายสาขาในสถานีรถไฟใต้ดินอีกหลายแห่ง โดยเฉพาะ สถานีที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย และจะขยายไปในต่างประเทศด้วย แต่บริษัทสถาบันวิจัยเศรษฐกิจซัมซุงแย้งว่า น่าจะใช้ได้ดีกับชาวเกาหลีใต้มากกว่าที่อื่น เพราะชาวเกาหลีเห่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ซับซ้อน

ส่วนสาวนักช็อปให้ความเห็นว่าการไปเดินซื้อของนับเป็นการผ่อนคลายวิธีหนึ่ง หลังจากทำงานหนักมาทั้งวัน แต่หลังจากทด ลองลองซื้อของแบบเสมือนจริงแล้ว ยืนยันว่ามันแทนการซื้อของจริงๆ ไม่ได้ เพราะชอบจับต้องสิ่งของก่อนซื้อ เช่น เมื่อซื้อผักหรือผลไม้ของจริงก็จะดูได้ว่าสดจริงไหม

แต่ก็พอจะหลีกหนีความจำเจได้
 

#เกาหลี
FREE ME
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
24 ต.ค. 54 เวลา 10:59 6,516 3 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...