ถ่ายน้ำมันในปั๊ม บึ้มสนั่น-ไฟท่ˆวม

ระทึกเมืองสองแคว ระเบิดกลางปั๊มน้ำมันระหว่างขนถ่าย จากแท็งก์ใต้ดินใส่รถ คนงานกำลังเร่งถ่ายน้ำมันเก่าออกเพื่อใส่น้ำมันใหม่ลงไปโดยมีรถน้ำมันขนาดยักษ์จอดคู่กันอยู่ จู่ๆ เกิดประกายไฟและระเบิดดังขึ้น 3 ครั้งซ้อน คนงานถูกอัดกระเด็นไฟคลอกอาการสาหัส ขณะที่ไฟพวยพุ่งลุกไหม้รถขนน้ำมัน ตร.ขนทั้งรถน้ำ-รถโฟมมาจัดการนานกว่า 3 ชั่วโมงกว่าจะคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนบ้านใกล้เคียงแตกตื่นขนข้าวของหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 ต.ค. พ.ต.ท. บุญทิ้ง อินทุภูติ สารวัตรเวร สภ.พรหม พิราม จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกส่งน้ำมัน ภายในปั๊มน้ำมันเอ็มพี ปิโตรเลียมของบริษัท จิตราวรรณ จำกัด เลขที่ 274 บ้านหนองตม ต.วงฆ้อง อ.พรหม พิราม จ.พิษณุ โลก จึงรายงานผู้บังคับบัญชานำรถดับเพลิง 20 คัน รถฉีดโฟมดับเพลิงของทหารกองบิน 46 อีก 2 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพบชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงแตกตื่นขนย้ายข้าวของอย่างชุลมุน

ภายในปั๊มพบรถบรรทุกน้ำมัน 2 คัน ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบด้วยรถบรรทุกน้ำมันหมายเลขทะเบียน 80-8047 พิษณุโลก และรถยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-6141 นครสวรรค์ เปลวไฟและควันพวยพุ่งอย่างน่าหวาดกลัว เจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำดับแต่ไม่เป็นผล เปลวไฟลุกออกมาจากช่องถังใส่น้ำมันหลังรถตลอดเวลา กระทั่งรถฉีดโฟมเดินทางมาสมทบ จึงระดมฉีดเข้าไปในถังน้ำมัน ขณะที่ใช้น้ำหล่อเลี้ยงอยู่ด้านนอกเพื่อป้องกันความร้อนขึ้นสูง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานราว 3 ชั่วโมงกว่าจะดับไฟได้สำเร็จ

นายทองสุข วิไลย์เลิศ ลูกจ้างปั๊มน้ำมันเกิดเหตุให้การว่า ปั๊มดังกล่าวเป็นของนายอนุชา นิไทรโยค อดีตเป็นรองนายกเทศมนตรี เทศบาลวงฆ้อง ก่อนเกิดเหตุตนและนายจรัญ วิไลย์เลิศ หลานชาย กำลังถ่ายน้ำมันจากถังใต้ดินใส่รถน้ำมันอีกคันหนึ่ง เนื่องจากน้ำมันที่ใต้ดินมีจำนวนมากเกินไป โดยมีรถน้ำมันอีกคันเตรียมน้ำมันมาใส่ลงแท็งก์ใต้ดิน โดยเป็นน้ำมันเบนซิน 91 จำนวน 16,000 ลิตร น้ำมันแก๊สโซฮอล์ จำนวน 3,000 ลิตร และน้ำมันดีเซล 20,000 ลิตร

นายทองสุขให้การว่า ระหว่างถ่ายน้ำมันดีเซลจากแท็งก์ใต้ดินใส่รถ โดยตนยืนคุมงานอยู่ฝาท่อด้านล่าง ส่วนหลานชายอยู่ช่องทางเข้าบนรถ ช่วงที่ถ่ายน้ำมันใส่รถได้ประมาณ 8,000 ลิตร จู่ๆ ปรากฏว่ามีเสียงระเบิดดัง 3 ครั้ง อัดร่างนายจรัญกระเด็นตกลงมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกไฟลวกทั้งตัว ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจก่อนพาหลายชายส่งร.พ.

ต่อมา พล.ต.ท.อาจิณ โชติวงศ์ ผบช.ภ.6 เดินทางมาตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไว้ได้โดยใช้โฟมหล่อเลี้ยง และควบคุมระดับความร้อนของตัวรถที่เกิดระเบิดได้แล้ว และทางเจ้าหน้าที่จะได้มาดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนให้มากที่สุด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบใบอนุญาตทั้งการขนย้ายน้ำมัน การอนุญาตของผู้ขับขี่รถ และสิ่งที่เกี่ยวข้องเพื่อสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

เบื้องต้นคาดว่าระหว่างการถ่ายน้ำมันจากแท็งก์ใต้ดินมาใส่ไว้ในรถ อาจจะเกิดประกายไฟหรือมีความร้อนทำให้น้ำมันเกิดติดไฟและเกิดระเบิดลุกไหม้อย่างรุนแรงดังกล่าว

 

#อุบัติเหตุ
FREE ME
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
24 ต.ค. 54 เวลา 10:17 8,307 7 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...