คลิป! กัดดาฟี่ก่อนโดนรุมยิง!



เมื่อ 20 ต.ค. เอเอฟพีรายงานว่า กองกำลังฝ่ายสภาถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติ (เอ็นทีซี) หรือรัฐบาลใหม่ของลิเบีย แถลงชัยชนะหลังจากจับกุมตัวพ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี ได้แล้วที่เมืองเซิร์ต ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของอดีตผู้นำลิเบียรายนี้ พร้อมระบุว่า กัดดาฟี บาดเจ็บสาหัสจากการปะทะ แต่ยังคงมีชีวิตอยู่ ขณะนี้อยู่ในความดูแลที่โรงพยาบาลสนามของฝ่ายเอ็นทีซี รายงานยังระบุว่า นายอาบู บากร์ ยูนิส อดีตรมว.กลาโหมในสมัยของกัดดาฟี ก็ได้เสียชีวิตในการปะทะครั้งใหญ่ที่เมืองเซิร์ตครั้งนี้เช่นเดียวกัน

ส่วนรายละเอียดของปฏิบัติการครั้งนี้ทางเอ็นทีซีระบุใช้กองกำลังโอบ ล้อมเมืองจากทั้งสองด้าน ซึ่งเป็นแผนการตามที่ได้รับข่าวกรองรายงานว่ากัดดาฟี พร้อมผู้นำระดับสูงเตรียมการประชุมลับกันที่เมืองเซิร์ตแห่งนี้ ในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. ที่จะถึง ซึ่งคาดว่าบุคคลที่จะเข้าร่วมประกอบด้วยกัดดาฟี กับลูกชายทั้งสองคือเซฟ อัล อิสลาม และนายมูตัสซิม กับคนสนิทอีกหนึ่งคน คือนายอาบู บากร์ ยูนิส นั่นเอง ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าบุตรชายทั้งสองคนของกัดดาฟี ถูกจับกุมตัวด้วยหรือไม่


ต่อมา สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สหรัฐอเมริกา รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ในลิเบียระบุว่า กัดดาฟีได้เสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามข่าวชิ้นนี้ยังยืนข้อเท็จจริงไม่ได้ ขณะที่เอเอฟพีเผยภาพที่ระบุว่าถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของกองทหารเอ็นทีซี ยืนยันว่าเป็นกัดดาฟี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะเข้าจับกุมที่เมืองเซิร์ต

(ตามภาพ)



ข้อมูลจาก
สุดท้ายผู้ชนะที่บอกว่าตนเป็นฝ่ายถูกต้องเป็นฝ่ายเรียกร้องความเป็นธรรม ก็แสดงการกระทำไม่ต่างกับผู้นำเผด็จการคนนี้เลย ทำไมไม่ให้ศาลตัดสินหนออ
21 ต.ค. 54 เวลา 17:29 8,438 5 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...