มุมโปรด...บอกอารมณ์ (◡‿◡✿)

มุมโปรด...บอกอารมณ์

 

ส่วนใหญ่คนเราจะมีมุมโปรด มุมพักผ่อนสบายๆ ที่ทำให้เราผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าจากการทำงาน มุมโปรดเหล่านั้นสามารถบอกอารมณ์ได้ ลองอ่านดูนะคะ ว่าตรงกับคุณบ้างรึเปล่า?

 

1. ห้องนอน


สำหรับคนที่เลือกห้องนอนเป็นห้องโปรดล่ะก็ จะเป็นคนที่มีจินตนาการเป็นเลิศเลยทีเดียว ดูจากภายนอกอย่างเรื่องบุคลิกที่ร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอ มองโลกในแง่ดี จะเป็นคนที่เชื่อในเรื่องของรักแท้ แต่เป็นการยากมากเลยทีเดียว ที่จะเจอรักแท้ ระหว่างการเสาะหารักแท้นั้น ก็จะสนุกกับการหว่านเสน่ห์ไปด้วย ท่าทางการพูดจาของเธอจะดึงดูดความสนใจของผู้คนรอบข้างได้ดีทีเดียว รวมถึงคนใกล้ชิดที่ได้อยู่พูดคุย จนทำให้เพื่อนๆ บางคนอิจฉาเธอ

 

2. ห้องน้ำ


เป็นคนที่ดูแลตัวเองอย่างดี และออกจะกังวลเรื่องสุขภาพของตัวเองด้วยซิ ถ้าเธอได้ยินข่าวเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บใหม่ๆ ก็จะเริ่มสังเกตอาการของตัวเองและเพื่อนๆ ที่อยู่รอบข้างทันที และเตรียมเกาะป้องกัน อย่างไรก็ตามเธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี พูดจาอ่อนหวาน ทำให้ค่อนข้างจะ Popular ในหมู่เพื่อนฝูงไม่น้อย

 

3. ระเบียง


มุมสบายของสาวขี้เล่น สำหรับใครที่มีมุมโปรดเป็นมุมสบายเอาไว้สูดอากาศอย่างระเบียงล่ะก็ บอกได้เลยเป็นคนรักอิสระ เกลียดการถูกควบคุมจำกัดเสรีความเป็นตัวเองที่สุด ต้องการที่จะฉีกเดินออกจากกฎเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และปล่อยให้จินตนาการชี้นำชีวิต อ่อนไหว เปราะบางเป็นบางครั้ง ขี้สงสัย ชอบซักถามกับสิ่งที่อยากรู้ เมื่อใดก็ตามที่จำเป็นที่จะต้องเติมพลังให้กับตัวเองยามอ่อนล้า จะตรงไปทะเลหรือป่าเขา เพื่อชาร์จพลังเก็บไว้จะได้พร้อมลุยกับงานที่รออยู่ข้างหน้า

 

4. ห้องอ่านหนังสือ


หนอนหนังสือทั้งหลายที่ชอบมุมสบายๆ เอาไว้อ่านหนังสือ เป็นคนจริงจังกับชีวิต และอยากให้ทุกอย่างออกมาเป็นระเบียบเรียบร้อย บางครั้งชอบซีเรียสมากจนเกินเหตุ มีความภาคภูมิใจและให้เกียรติคนอื่นเสมอ ไม่ชอบให้ใครล้อเลียน หรือถูกหักหน้าทำให้เสีย self ต่อหน้าคนเยอะๆ เป็นคนเก็บความรู้สึกและเป็นผู้ฟังที่ดีแม้ว่าจะไม่เห็นด้วยกับความคิดของ ผู้อื่นก็ตาม

 

5. ห้องอาหาร


ที่ชอบห้องนี้ก็คงจะชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ และผู้ที่เลือกห้องนี้จะเป็นคนออกจะหัวโบราณนิ๊ดส์นึง แต่ไม่ถึงขั้นเก่าคร่ำครึ เป็นคนระมัดระวังตัวเอง ไม่ตื่นตระหนกในยามเมื่อเกิดเหตุเรื่องฉุกละหุก เป็นคนเก่งที่แก้สถานการณ์ล่วงหน้าได้ดี จะเป็นคนเปิดเผยและชอบการแลกเปลี่ยน และแชร์ความคิดเห็นกับคนอื่นเสมอ บางครั้งก็ชอบเก็บตัวอยู่ลำพังเพื่อเรียบเรียงความคิดของตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาจุกจิกเวลาที่ต้องใช้สมาธิในการทำงาน

 

6. ห้องนั่งเล่น


มุมสบายๆ อีกที่หนึ่ง แสดงว่าเป็นคนชอบเข้าสังคมและเป็นหนุ่มสาวสังคมตัวยงเชียวล่ะ ก็เพราะเป็นคนชอบพูดคุยพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา การที่ชอบรู้จักคนเยอะ ทำให้รู้สึกสนุกและมีความสุขมากขึ้น แต่เมื่อใดก็ตามที่มีโอกาส มักจะชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่มีปัญหา แต่ถึงเมื่อคราวที่ทำอะไรผิดก็ยอมรับกับผลของความผิดที่เกิด โดยไม่ปฏิเสธหรือโยนความผิดไปให้คนอื่น (แหม…ดีจริงๆ)

 

7. ห้องครัว


ส่วนคนที่ชอบทำอาหาร จะเป็นคนง่ายๆ สบายไม่ชอบแก่งแย่งและไม่เห็นแก่ตัว เธอมีความสุขเมื่อได้ดูแลคนรอบข้าง บางครั้งอาจจะเอะอะโวยวายเสียงดังไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำความยุ่งยากใจให้คนใกล้ตัว กลับทำให้คนอื่นรู้สึกสบายเหมือนมีคน take care  และเมื่อไหร่ที่เพื่อนๆ มีปัญหามักจะขอคำแนะนำและปรับทุกข์จากเธอเสมอ บางครั้งก็ทำเป็นเด็กขี้อ้อน

 

8. ไม่มีห้องโปรด


สำหรับคนใดไม่มีห้องโปรด (คงชอบลัลล้า) เป็นคนสนอกสนใจกับวัตถุรอบข้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสนใจกับวัตถุที่ติดมาด้วย อิสระทางความคิด ไม่ชอบเอาตัวเองผูกพันกับสิ่งใดมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าเรื่องชอบช่วยเหลือเค้าคนนี้ก็ให้ความสำคัญกับครอบครัวและคนรอบข้าง เป็นอย่างดี และที่สำคัญคนเหล่านั้นรักเธอมากด้วย

11 ต.ค. 54 เวลา 18:46 3,335 10 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...