อดีตมือเบส Weezer ฝันบอกเหตุล่วงหน้า 2 อาทิตย์ ก่อนตายจริงในที่เดียวกัน

"ไมกี เวลช์" อดีตมือเบสจากวง Weezer ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 40 ปีจากการใช้ยาเกินขนาด โดยก่อนหน้านี้สองอาทิตย์เจ้าตัวทวีตเป็นลางฝันว่าตนเองตายระบุวันและสถาน ที่ ก่อนมาเสียชีวิตจริงๆตามที่คาดการณ์ไว้



ไมกี เวลช์ คุณพ่อลูกสองถูกพบเป็นศพอยู่ภายในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่งในชิคาโก โดยเจ้าตัวเข้ามาพักเพื่อร่วมงาน Riot Fest รอชมการแสดงบนเวทีของอดีตเพื่อนร่วมวง

ตามรายงานระบุว่าเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์เป็นลางบอกเหตุ โดยอ้างถึงความฝันของตนเองว่า "ผมฝันว่าผมจะตายในชิคาโกในสุดสัปดาห์นี้ ( หัวใจล้มเหลวขณะนอนหลับ ) ผมต้องเขียนพินัยกรรมวันนี้"

จากนั้นเจ้าตัวก็กลับมาแก้ไขข้อความของตนเองโดยระบุใหม่ว่า "แก้ใหม่ ฝันว่ามันเกิดขึ้นช่วงสุดสัปดาห์ของอีกสองอาทิตย์ข้างหน้า"



นอกจากนั้นนักดนตรีจากนิวยอร์กที่ผันตัวไปเป็นศิลปิน ยังได้เสนอผลงานของตนเองพร้อมระบุข้อความเป็นนัยเอาไว้ในหน้าFacebookด้วย ถึงผลงานชิ้นหนึ่งของเขา ที่มีมูลค่า 250 เหรียญ "ราคามันเท่านี้หากผมยังมีชีวิตอยู่ตอนที่มีการซื้อขายกัน แต่ถ้าผมเกิดสิ้นอายุขัยไปก่อนเวลาอันสมควรราคามันคงเพิ่มขึ้นหลายเท่าเลย"

ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการถึงสาเหตุของการเสียชีวิตแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการพัวพันยาเสพติด

ทางด้านครอบครัวของศิลปินรายนี้ได้แจ้งข่าวผ่านทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คถึง การจากไปของเขาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า "เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องประกาศว่าไมกี เวลช์ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันแล้ววันนี้ เขาจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไปในฐานะของพ่อและเพื่อนที่สุดแสนวิเศษ ขอให้เขาไปสู่สุขคติ"

ทางด้านเพื่อนๆ Weezer ก็ได้ทวีตลงในหน้าทวิตเตอร์ของวงด้วยว่า "เราช็อคและเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้ยินข่าวที่เศร้าที่สุด เพื่อนของเราไมกี เวลช์ได้เสียชีวิตแล้ว เรารักนายไมกี"

ไมกี เข้าร่วมเป็นสมาชิกวงWeezer หลังจากที่มือเบส แมตต์ ชาร์ป ออกจากวงไปเมื่อปี 1998 โดยเขาร่วมเล่นกับวงนี้เมื่อตอนปี 2001 ในอัลบั้ม Green Album ซึ่งในปีเดียวกัน มือเบสรายนี้ที่เล่นให้กับจูเลียนา แฮทฟีลด์ ด้วยก็เผยว่าตนเองมีความทุกข์ใจแสนสาหัสและถึงขั้นเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว

"โดยปกติช่วงเวลาที่ใช้ยาจะมีอาการประสาทหลอนเป็นเหมือนคนวิกลจริต มีอาการเครียดอย่างรุนแรง ป่วยทางจิตโหยหาความรักและคิดแง่ร้ายเกินจริง ทั้งหมดทุกอย่างมันเข้าจู่โจมผมหมดเลยตอนผมอายุ 30" ไมกี กล่าวขณะให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2007

"ตอนช่วง 3 เดือนแรกที่ออกทัวร์ยุโรปกับ Weezer เป็นช่วงที่ผมเริ่มค่อยๆแยกตัวออกมา" หลังจากนั้นไมกี ก็เริ่มอุทิศตนเองให้กับงานศิลปะ ซึ่งงานวาดรูปเป็นสิ่งที่เขารัก เจ้าตัวย้ายไปอยู่เบอร์ลิงตัน พร้อมกับภรรยาและลูกสาวของเขาอีก 2 คน เพื่อผลิตงานศิลปะทั้งรูปปั้นขนาดใหญ่และงานแอ็บสแทรค

แม้จะแยกตัวและอุทิศตนเองให้กับงานศิลปะ แต่เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าตัวก็เพิ่งไปแจมกับเพื่อนๆ Weezer และ Flaming Lips ขึ้นโชว์ในนิวยอร์ก โดยเขาร่วมเล่นกีตาร์ในเพลง Undone ด้วย ก่อนจะมาเสียชีวิตลงอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา

ที่มา : http://www.manager.co.th/Entertainme...=9540000129312...
ผมรู้จักวงนี้ เพราะเพลงนี้ครับ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...