อึ้ง UFO โผล่ที่จีน ชาวเน็ตถกเถียงหนัก

สำนักข่าวต่างประเทศของจีนรายงาน ว่า เมื่อวันอังคารที่ 30 ส.ค. มีผู้พบเห็นยูเอฟโอ UFO ใน เมืองก่วงโจว มณฑลก่วงตง แล้วสามารถถ่ายคลิปไว้ได้ และมีคนนำมาโพสในเว็บไซต์ จนเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้ง ว่า นักข่าวได้สัมภาษณ์พยานหลายคนที่อ้างว่าเห็น UFO ลำดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดบอกตรงกันว่า UFO ที่เห็นนั้น มีลักษณะกลมๆ และมีสว่าง อีกทั้งยังมีนักบินของสายการบิน ไชน่าเซาเทิร์น ได้โพสข้อความในบล็อกส่วนตัวว่า ขณะที่เขาอยู่ในห้องนักบินบนเครื่องบิน เขาได้เห็น UFO บินอยู่เหนือท้องฟ้าเมืองเซี่ยงไฮ้ สูงกว่าระดับ 10,000 เมตร ซึ่งเขายืนยันว่า ผู้ช่วยนักบินที่นั่งข้างๆกันก็เห็นยานดังกล่าว อีกทั้งเมื่อเขารายงานต่อสำนักงานควบคุมการบิน ก็พบว่ามีการแจ้งการพบ UFO จากนักบินอีก 10 คน ที่บินอยู่ในบริเวณนั้น

 เมื่อคลิปดังกล ่าวถูกโพสขึ้นในเว็บไซต์ ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีทั้งคนเชื่อและคนที่ไม่เชื่อ โดยในคลิปที่ถูกถ่ายบนรถโดยสารประจำทาง มีคนที่อยู่ในวงการผลิตภาพยนต์นำมาวิเคราะห์และให้ความเห็นว่า มีหลายจุดที่น่าเชื่อว่าเป็นภาพจริง เช่น ภาพขณะที่ยูเอฟโอเคลื่อนผ่านเสาไฟฟ้า จะเห็นว่าตัวยานไม่ได้เคลื่อนทับเสาไฟฟ้า ซึ่งหากเป็นการตัดต่ออาจทำได้ยาก

แต่หลายๆ ความเห็นก็ไม่เชื่อในเรื่องนี้ ซึ่งบางคนบอกว่า เป็นคลิป UFO ที่ทำได้เนียนกว่าฝั่งตะวันตก

อย่าง ไรก็ตามแม้เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานทางการออกมายืนยัน หรือตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง

2 ก.ย. 54 เวลา 20:01 2,719 9 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...