เหลือเชื่อ!! ดัสเชสแห่งอัลบ้า สละสมบัติแสนล้าน แต่งงานกับสามัญชน

 

เก็บกระทู้นี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์กระทู้นี้ |

ดัสเชสแห่งอัลบ้า ในวัย 85 ปี หนึ่งในสตรีที่ร่ำรวยที่สุดในสเปน เตรียมสละพระราชสมบัติส่วนพระองค์ มูลค่ากว่า 1.505 แสนล้านบาท (3.5 พันล้านยูโร) เพื่อสิทธิ์ในการแต่งงานกับ นายอัลฟอนโซ ดิเอซ สามัญชนที่อายุน้อยกว่าถึง 24 ปี

นายอัลฟอนโซ ดิเอซ วัย 61 ปี คนรักของ ดัชเชสแห่งอัลบ้า เป็นข้าราชการในกระทรวงสวัสดิการังคม และทำธุรกิจส่วนตัวด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ทั้งคู่คบหากันมาแล้วหลายปี และในปี 2551 มีแถลงการณ์จากสำนักพระราชวงศ์อัลบ้า กล่าวว่า ทั้งสองมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาเป็นระยะเวลานาน แต่ยังไม่มีกำหนดเรื่องการแต่งงาน

มีเสียงคัดค้านการแต่งงานจากพระโอรสและพระธิดาทั้ง 6 ของดัชเชสแห่งอัลบ้า ซึ่งเกิดกับพระสวามีคน แรกของพระองค์คือ เปโดร หลุยส์ มาร์ติเนซ เดอ อิรุโญ อิ อาร์ตาซคอซ ซึ่งสิ้นพระชนม์ไปเมื่อปี 2515 ที่ต่างไม่เห็นด้วยกับการสละราชสมบัติเพื่อไปแต่งงานกับคนรักที่อายุน้อยกว่าถึงสองรอบ

แต่สื่อท้องถิ่นของสเปนรายงายว่า เพื่อที่จะประนีประนอมกับเหล่าพระโอรสและธิดา ดัชเชสจะเลื่อนการแบ่งมรดกให้ทุกคนเร็วขึ้น โดยตัวดัชเชสเองนั้นปฏิเสธที่จะครอบครองทรัพย์สินส่วนตัวใด ๆ ตามคำที่ดัชเชสเคยกล่าวไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า “สิ่งที่ตัวเขาต้องการก็คือตัวฉันเท่านั้น”

ดัสเชสแห่งอัลบ้า ปัจจุบันอายุ 85 ปี และนับเป็นดัชเชสที่มีชื่อเต็มยาวที่สุด โดยชื่อของพระองค์ที่ได้รับการบันทึกไว้ ใน กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด คือ

“เจ้าหญิงมาเรีย เดล โรซาริโอ คาเยทานา อัลฟอนซา วิคตอเรีย ยูจีเนีย ฟรานซิสกา ฟิตซ์-เจมส์ สจ็วร์ต อี เดอ วิลวา” และยังนับว่าพระองค์เป็นสตรีผู้มั่งคั่งที่สุดคนหนึ่งในประเทศสเปน

นอกจากพระราชทรัพย์ที่เป็นสังหาริมทรัพย์แล้ว พระองค์ยังเป็นเจ้าของปราสาทหลายหลัง, ที่ดินจำนวนหลายพันเอเคอร์ในสเปน ทั้งยังมีงานสะสมผลงานศิลปะ จากศิลปินดังหลายราย เช่น โกยา, เบลัซเกซ และทิเชียน ทั้งยังทรงเป็นพระญาติห่าง ๆ ของ พระเจ้าเจมส์ที่สอง, วินสตัน เชอร์ชิลล์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ และเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ อีกด้วย

ข่าวโดย : www.talkstory.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...