รัสเซียเผยแผนสร้างโรงแรมอวกาศ ออกทัวร์ปี 2016

รัสเซียเผยแผนสร้างโรงแรมอวกาศ ออกทัวร์ปี 2016

 





 
        ความหวังที่จะได้ไปเที่ยวนอกโลกเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นอีกก้าว เพราะล่าสุดตามรายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล ระบุว่า รัสเซียได้ประกาศจะสร้างโรงแรมอวกาศสำหรับเศรษฐีกระเป๋าหนักที่ต้องการขึ้น ไปเปิดโลกกว้าง (จริง ๆ แล้วกว้างกว่าโลกเยอะเลย) บนอวกาศ โดยค่าใช้จ่ายเหนาะ ๆ เคาะมาโดยประมาณอยู่ที่หัวละ 500,000 ปอนด์ หรือราว 24,145,000 บาทต่อทริปเท่านั้นเอ๊งง..

        สำหรับโรงแรมอวกาศนี้รับผิดชอบออกแบบและสร้างโดยบริษัท ออบิทัล เทคโนโลยี (Obital Technologies) ของรัสเซีย ซึ่งจะล่องลอยอยู่ในพื้นที่เวิ้งว้างอันกว้างใหญ่ และหากคุณกำลังคิดถึงการกินอยู่ในอวกาศแบบเหล่านักบินอวกาศทั้งหลาย ที่ต้องขยับเคลื่อนตัวในพื้นที่จำกัด กินแต่อาหารแคปซูลล่ะก็ ไม่ใช่เสียแล้วล่ะ เพราะนายเซอร์เก้ คอสเทนโก้ ซีอีโอของ ออบิทัล เทคโนโลยี กล่าวว่า โรงแรมอวกาศนี้จะสะดวกสบายมากกว่าที่พักแบบ สเปซ สเตชั่น ของเหล่านักบินอวกาศทั้งหลายแน่นอน

        โดยโรงแรมอวกาศนี้จะแบ่งออกเป็น 4 เคบิน ซึ่งมาสารถรองรับผู้เข้าพักได้ทั้งหมด 7 คน มีส่วนของห้องน้ำและที่พักชัดเจน พร้อมทั้งช่องเจาะขนาดใหญ่ที่ผนังให้ผู้เข้าพักได้ชมวิวโลกใบกลม ๆ รวมทั้งบรรยากาศนอกโลกได้เพลิน ๆ ทั้งนี้ในสภาพไร้แรงดึงดูด ผู้เข้าพักสามารถเลือกนอนในแนวราบเช่นเดียวกับกับเมื่ออยู่บนโลก หรือจะเลือกความแปลกใหม่ ลองนอนในแนวดิ่งดูก็ได้ ส่วนของห้องน้ำก็จะใช้ระบบการดูดด้วยอากาศเพื่อที่จะกำจัดของเสียแทนที่จะ ใช้น้ำ (แต่เป็นที่แน่นอนว่าจะไม่มีการอาบน้ำฝักบัวเกิดขึ้นในเคบินเด็ดขาด!)

        ในเรื่องของอากาศภายในที่พักก็จะหมุนเวียนใช้โดยจะถูกดึงกลับไปกำจัด แบคทีเรียและฟอกเอากลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ออกจนสะอาดเสียก่อน และในส่วนของอาหาร ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องทานแต่อาหารแคปซูล เพราะเขาจะมีบริการแพ็คอาหารอย่างดีที่ปรุงเสร็จจากพื้นโลกขึ้นไปด้วย ถึงเวลาทานเมื่อไรก็เพียงนำออกมาอุ่นด้วยเตาไมโครเวฟที่มีพร้อมอยู่ในเคบิน นั่นเอง ส่วนเครื่องดื่มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ น้ำแร่ น้ำผลไม้ เขาก็มีพร้อมบริการ แต่แน่นอนล่ะว่าไม่มีบริการเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นอันขาดนะจ๊ะ

        ทั้งนี้เจ้าโรงแรมอวกาศที่ว่านี้มีกำหนดตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ รวมทั้งเปิดพักพร้อมท่องเที่ยวกลางอวกาศให้ได้ภายในปี 2016 นี้ โดยหนึ่งทริปจะกินระยะเวลาราว 5 วัน เริ่มจากออกเดินทางจากพื้นโลกไปยังตัวโรงแรมอวกาศที่ลอยคอรออยู่กลางอวกาศ แล้ว โดยนักท่องเที่ยวจะโดยสารจรวดโซยุสขึ้นไป อันจะนำไปส่งต่อถึงยังที่พักกลางอวกาศ ซึ่งขาไปและกลับสู่พื้นโลกนั้นกินเวลาแต่ละเที่ยวราว 2 วัน ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณมีเวลาอยู่บนโรงแรมอวกาศนี้ประมาณหนึ่งวันกว่า ๆ แต่ทว่านั่นก็คุ้มแล้วสำหรับการเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์หลุดโลก (จริง ๆ) ที่ในหนึ่งชีวิตคงไม่ได้มีใครได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษเช่่นนี้นี้ได้ง่าย ๆ

        อย่างไรก็ตาม โครงการโรงแรมอวกาศของรัสเซียนี้ ยังไม่ใช่โครงการบุกเบิก เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2009 ได้มีบริษัทจากกรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ประกาศสร้างโรงแรมอวกาศไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ดำเนินการสร้างจนใกล้ความจริงตามที่กำหนดว่าไว้ว่าจะแล้วเสร็จ รวมถึงเปิดจอง และออกทัวร์อวกาศได้ภายในปี 2012 ที่กำลังจะถึงนี้ด้วย

        ส่วนเราเองก็คงต้องรอดูต่อไปว่าการทัวร์อวกาศนี้จะดำเนินต่อไปในทิศทางใด ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจมีบริษัททัวร์อวกาศโผล่ตามกันขึ้นมาเป็นดอกเห็ดเลยก็ได้ นะ ส่วนใครที่อยากจะไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษหลุดโลกแบบนี้สักครั้งในชีวิต ล่ะก็ ...เริ่มเก็บเงินตอนนี้จะทันไหมเนี่ย T_T
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...