น่าทึ่ง! สัตว์ล่าเนื้อสิงโตกับเสือ เล่นหยอกล้อกันเป็นเพื่อนรัก

ภาพต่อไปนี้เชื่อว่าหลายคนคงไม่ ค่อยได้พบเจอเท่าไหร่นัก เมื่อสองพี่บิ๊กนักล่าอย่างเสือและสิงโต เล่นหยอกล้อกันเป็นเพื่อนเล่น บริเวณลานแห่งหนึ่งของศูนย์พิทักษ์สัตว์ฟลอริด้า  ซึ่งทั้งสองแสดงให้เห็นว่า ความดุร้ายของนักล่า และความเป็นศัตรูกัน สุดท้ายก็สามารถมาอยู่ร่วมกันได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์สัตว์ฟลอริด้า ตั้งชื่อให้เจ้าสิงโตเพศผู้ว่า “คาเมรอน” ส่วนเสือขาวเพศเมียมีชื่อว่า “ซาบู” โดยมันทั้งสองได้รับการช่วยเหลือ หลังจากที่เดินออกมาบริเวณข้างถนนของสวนสัตว์แห่งหนึ่ง  ประมาณ 8 ปีที่แล้ว เมื่อทั้งสองตัวมาเจอกัน สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะทั้งสองสนุกสนานกับการวิ่งเล่น หยอกล้อ นอนหลับ อยู่ด้วยกันโดยไม่มีทีท่าว่าจะเป็นศัตรูกันแม้แต่น้อย

เจ ฟ ครีเมอร์ เจ้าหน้าที่ของศูนย์พิทักษ์สัตว์กล่าวว่า คาเมรอน และซาบูเป็นเพื่อนรักกัน เราจะจัดหาและทำทุกอย่าง เพื่อให้ทั้งสองมีชีวิตที่ยืนยาว และอยู่ด้วยกันเช่นนี้เท่าที่จะทำได้ เจฟกล่าวด้วยว่า เจ้าคาเมรอนและซาบู ถูกแยกออกไปทำหมัน เพื่อให้มั่นใจว่าพวกมันจะไม่ผสมพันธ์กัน ซึ่งภายหลังที่การทำหมันเสร็จสิ้น ทั้งสองได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง และดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขทีเดียว

ก่อน หน้าที่จะเข้ามาอยู่ในศูนย์แห่งนี้  มีคนช่วยเหลือเจ้าคาเมรอนไว้ได้ หลังจากที่เดินหิวโซอยู่ข้างทาง ส่วนเจ้าซาบู เจ้าหน้าที่ต้องทำความสะอาดขนอันแสนสกปรกโดยให้ลงไปอยู่ในสระน้ำ ซึ่งความเชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่ในการดูแลสัตว์ป่าเหล่านี้ ก็ทำให้ทั้งสองดูแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง

“เมื่อ เจ้าคาเมรอนพยายามนอนหลับ เจ้าเสือซาบูมักจะเข้ามาแหย่แล้วปลุกให้ตื่น เพื่อที่จะมาเล่นด้วยกัน ดูเหมือนว่าเจ้าเสือซาบูจะดูมีพลังไม่เหนื่อยล้าแม้แต่น้อย แต่หากเจ้าเสือเบื่อที่จะเล่นกับคาเมรอนแล้ว มันก็จะหันไปเล่นลูกบอลอันใหญ่ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้แทน” เจฟ กล่าว

แน่ นอนว่าทั้งสองสร้างความดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย โดยเฉพาะเจ้าเสือซาบู ที่ดูขี้เล่น แสนซน จนได้รับสมญานามเป็น “สาวตัวป่วน” แห่งศูนย์พิทักษ์สัตว์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...