ไม่ธรรมดา! เกษตรกรจีนพัฒนายานบิน ขึ้น-ลงแนวดิ่ง ด้วยเครื่องมอเตอร์ไซค์

นายซู หมั่นเซิ่ง วัย 45 ปี เกษตรกรจีนผู้จบเพียงชั้นมัธยมต้น ได้ประดิษฐ์ยานบินขึ้นลงแนวดิ่ง ด้วยทุนราว 20,000 หยวน ใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ 8 เครื่อง เพื่อติดเข้ากับใบพัดไม้ที่เขาทำขึ้น (ภาพจากคลิปฯ)

Youku เว็บวิดีโอจีน โพสต์คลิปวิดีโอ เกษตรกรชาวอู่ฮั่น ใช้เวลายามว่างประดิษฐ์ยานบิน ขึ้น-ลงแนวดิ่งด้วยเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ ชาวเน็ตฯ แสดงความคิดเห็นหลากหลาย

คลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งโพสต์เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา เผยการทดสอบขั้นต้น (ยกตัวขึ้น) ของยานบิน ที่นายซู หมั่นเซิ่ง วัย 45 ปี เกษตรกรจีนผู้จบเพียงชั้นมัธยมต้น ได้ประดิษฐ์ขึ้นด้วยทุนราว 20,000 หยวน ใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ 8 เครื่อง เพื่อติดเข้ากับใบพัดไม้ที่เขาทำขึ้น และยังต้องใช้เวลาพัฒนาฯ อีกหลายขั้นต่อจากนี้

คลิปวิดีโอนี้ แม้จะโพสต์เพียงไม่กี่วัน แต่มีผู้คลิกชมมากเกือบ 700,000 แล้ว ทั้งนี้ ความเห็นที่แสดงออกมาก็ต่างกันไปหลากหลาย ทั้งชื่นชม และกังวลห่วงหวาดเสียวแทน ว่าเป็นการทดสอบโดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุ และอาศัยเชือกขึงตัวยานฯ ไว้ ดูไม่ค่อยปลอดภัยนัก บ้างก็บอกว่าไม่น่าจะบินได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วชอบความกล้าคิด และความมุ่งมั่นทุ่มเทของเขา เพราะแม้จะยังไม่สำเร็จ (ยานลอยเชิดขึ้นสูงเกือบ 1 เมตร และตกกระแทก) แต่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นได้ โดยเฉพาะลูกหลาน ซึ่งวันหนึ่งอาจเติบโตขึ้นมาต่อยอดความฝันของเขาให้เป็นจริง

(คลิปฯ การทดสอบเครื่องยนต์ของนายซู วัย 45 ปี จากเว็บวิดีโอโย่วคู Youku)
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...