อยากรู้ไหมนายกฯ ยิ่งลักษณ์- ส.ส.ได้เงินเดือนคนละเท่าไหร่

 

ประชาชนคนไทยได้นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศมาหมาดๆ คุณอยากทราบไหมว่ายุคนี้ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและส.ส. ได้รับเงินเดือนจากภาษีที่เราๆ ท่านๆ ต้องจ่ายให้นั้นคนละเท่าไหร่

ปัจจุบันนี้ไทยมี ส.ส.ทั้งปาร์ตี้ลิสต์และระบบเขตทั้ง 500 คน กำหนดวาระ 4 ปี แต่ละตำแหน่ง มีเงินเดือนใหม่จากเงินเดือนประจำบวกค่าตำแหน่งรวมแล้วคนละเท่าไหร่ มาดูกัน(เฉพาะตำแหน่งหลักๆ) ได้แก่ ประธานสภา 125,590 บาท ผู้นำฝ่ายค้าน 115,740 บาท ส.ส. ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต ได้เท่ากันคนละ 113,560 บาท นายกรัฐมนตรี 125,590 บาท รองนายกรัฐมนตรี 119,920 บาท รัฐมนตรีว่าการของทุกกระทรวง และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ 115,740 บาท รัฐมนตรีช่วยว่าการทุกกระทรวง113,560 บาท

จะเห็นว่าแต่ละตำแหน่งนั้นเงินเดือนไม่ต่างกันมาก ที่สำคัญอย่าลืมว่าแต่ละท่านนั้นจะต้องมีที่ปรึกษาและเลขาฯ หรือผู้ช่วยอีกคณะหนึ่ง ซึ่งต้องได้เงินเดือนด้วย ประชาชนคนไทยทั้งหลายลองคิดดูว่าเงินเราที่เสียภาษีในแต่ละปีเพื่อไปเป็นเงินเดือนของท่านเหล่านี้เป็นจำนวนมหาศาลเพียงใด ดังนั้นต้องเกาะติดกันว่าแต่ละท่านจะสามารถทำหน้าที่เป็นผู้แทนเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพและซื่อสัตย์แค่ไหน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...