ป้ามะกัน ไม่หวั่นฉลาม ว่ายน้ำจากคิวบาไปฟลอริด้า หวังทุบสถิติ

ไดอาน่า ไนแอด

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวการว่ายน้ำเป็นระยะทางกว่า 103 ไมล์ (166 กม.) ข้ามจากกรุงฮาวานา ประเทศคิวบา ไปยังเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริด้า ของคุณป้าไดอาน่า ไนแอด วัย 61 ปี หวังทำลายสถิติของตัวเอง

เมื่อ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นไดอาน่า ในชุดว่ายน้ำสีดำ และหมวกว่ายน้ำสีฟ้า กำลังพูดคุยอยู่กับช่างภาพที่ติดตามทำข่าวการทำลายสถิติของเธอ ก่อนจะเป่าแตรเอาฤกษ์ แล้วกระโดดลงน้ำทะเลที่สงบและไร้คลื่นลม โดยไม่มีเครื่องป้องกันอันตรายจากฉลาม

ทั้งนี้ ไดอาน่าพร้อมเรือติดตามและลูกเรือ 45 คน จะใช้เวลาว่ายน้ำ 60 ช.ม. เพื่อทำลายสถิติที่ตั้งไว้ โดยลูกเรือเหล่านั้นจะคอยดูแลป้องกันฉลาม พร้อมทั้งจัดหาอาหารให้เธอ

อย่างไรก็ตาม ไดอาน่าเป็นอดีตนักว่ายน้ำฝีมือดีคนหนึ่ง เธอเคยเป็นนักว่ายน้ำระยะไกล เมื่อปี 1970 แต่ในปี 1978 เมื่ออายุ 28 ปี เธอกลับผิดหวังจากการว่ายน้ำในเส้นทางเดียวกันนี้ไม่สำเร็จ แต่กระนั้น เธอก็เคยว่ายน้ำรอบเกาะแมนแฮตตันในปี 1977 โดยใช้ระยะเวลาต่ำกว่า 8 ช.ม. และเคยว่ายน้ำเป็นระยะทาง 165 กม. จากเขตบิมินิ ในหมู่เกาะบาฮามาส ถึงรัฐฟลอริดา เมื่อปี 1979 ดังนั้นครั้งนี้ แม้จะร้างลาการว่ายน้ำมากว่า 30ปี แต่ก็ตั้งใจจะทำให้สำเร็จให้ได้ ในวันพฤหัสฯที่จะถึงนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...