นั่งเครื่องบินไปโรงเรียน ใช้เวลา96วินาที

นั่งเครื่องบินไปโรงเรียน ใช้เวลา96วินาที

   เด็กนักเรียนในสกอตแลนด์ต้องนั่งเครื่องบินไปกลับระหว่างบ้านกับโรงเรียน  ระยะทาง  2  กม.  ใช้เวลาแค่  96  วินาที  นับเป็นเที่ยวบินที่สั้นที่สุดในโลก  เหตุเพราะเรือข้ามฟากระงับบริการชั่วคราว

     เครื่องบินต้องบินจากเกาะปาปาเวสเทรย์ไปยังเกาะเวสเทรย์ในหมู่เกาะออร์กนี ย์   โดยเด็กวัยรุ่น   16  คนต้องขึ้นเครื่องของโลแกนแอร์ไปยังโรงเรียนมัธยม  ซึ่งเด็กๆ  จะต้องขึ้นเครื่องบินไปเรียนหนังสือเช่นนี้ไปจนถึงช่วงสิ้นปี  จนกว่าเรือเฟอรีซึ่งเข้าอู่ซ่อมบำรุงจะเปิดบริการได้อีกครั้ง

     หมู่บ้านปาปาเวสเทรย์มีประชากรแค่   70  คน  ไม่มีโรงเรียนมัธยม  เด็กๆ  จึงต้องลงเรือไปเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวบนอีกเกาะหนึ่ง

     วิลลี  แม็กอีเวน  รักษาการครูใหญ่  บอกว่า  รู้สึกดีใจที่สายการบินโลแกนแอร์ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ  เด็กๆ  ดีใจกันมาก  เพราะในช่วงเวลานี้มีคลื่นลมแรงพอดี

     เด็กๆ   ต้องบินไปที่เกาะเวสเทรย์ทุกๆ   วันอังคาร  พักกับครอบครัวอุปถัมภ์  2  คืน  แล้วขึ้นเครื่องบินกลับในวันพฤหัสบดี

     โลแกนแอร์   ซึ่งจัดเครื่องบินขนาด  8  ที่นั่งมาให้  ได้ปรับเปลี่ยนตารางการบินเพื่อให้เด็กๆ   สามารถไปโรงเรียนได้  ทางบริษัทบอกว่าเที่ยวบินนี้ใช้เวลาแค่  96  วินาที  หรือถ้าลมฟ้าอากาศเป็นใจก็อาจใช้เวลาแค่  47  วินาที  นับเป็นเที่ยวบินที่ใช้เวลาสั้นที่สุดในโลก

     ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบอกว่า   เส้นทางบินนี้เป็นเส้นทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปยังสกอตแลนด์  และเป็นเส้นทางสำคัญสำหรับคนในพื้นที่แถบหมู่เกาะออร์กนีย์ด้วย  ทางบริษัทอยากให้เด็กๆ   บนเกาะปาปาเวสเทรย์ได้เรียนหนังสือตลอดช่วงฤดูหนาว  จึงจัดบริการเสริมนี้ให้.

10 ธ.ค. 52 เวลา 20:17 11,091 17 112
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...