รถยนต์ตากแดดมีสารพิษอย่าเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ ระวังอันตรายจากสารก่อมะเร็ง

 

รถยนต์ตากแดดมีสารพิษอย่าเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ ระวังอันตรายจากสารก่อมะเร็ง
รถยนต์ตากแดดมีสารพิษอย่าเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ ระวังอันตรายจากสารก่อมะเร็ง
 
ถ้ารถยนต์ของคุณจอดตากแดดนานๆจะมีสารพิษออกมา อย่าเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ ระวังอันตรายจากสารก่อมะเร็ง
ผมเคยสงสัยมาตั้งแต่เด็กๆแล้วว่า เวลาเข้าไปนั่งในรถยนต์โดยเฉพาะ รถเก๋ง รถกระบะ ทำไมมันมีกลิ่นเหมือนพลาสติกทุกที ยิ่งถ้าเป็นรถใหม่ป้ายแดง ยิ่งมีกลิ่นใหม่แรง ก็เจ้ากลิ่นพลาสติกนี่แหละ บางครัั้งทำให้มีอาการมึนหัวจะอาเจียร หลายคนก็ใช้วิธีดับกลิ่นด้วยน้ำหอมปรับอากาศ วิธีไหนละจึงจะดีปลอดภัยต่อสุขภาพเรา ดูกันครับ

อย่าเปิดเครื่องปรับอากาศ ( แอร์ ) ทันทีที่คุณขึ้นรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจอดรถตากแดดไว้ ให้เปิดหน้าต่างหลังจากขึ้นรถ หรือถ้ารีบก็ใช้วิธีระบายความร้อนภายในรถออกไปแบบที่ผมเคยบอกไป และอย่าเปิดแอร์ทันที 
ตามผลการวิจัย แผงหน้าปัทม์ ( คอนโซล ) เบาะที่นั่ง และน้ำหอมปรับอากาศ จะสร้างสารเบนซีน ที่เป็นสารก่อมะเร็งขึ้น อย่างที่คุณได้กลิ่นเหมือนพลาสติคจาง ๆในรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถใหม่ นอกจากเป็นสาเหตุให้เป็นมะเร็งแล้ว สารดังกล่าวยังเป็นพิษต่อกระดูก ทำให้เกิดโรคโลหิตจาง และลดจำนวนเม็ดเลือดขาว ซึ่งในระยะยาวอาจทำให้เป็นโรคลูคีเมีย และอาจเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์มารดาได้

ระดับของสารเบนซีนที่ยอมรับได้ในอาคาร / ในรถ คือ 50 มิลลิกรัม ต่อตารางฟุต แต่ระดับของสารเบนซีนในรถที่จอดอยู่ในร่มมีค่าอยู่ที่ 400 - 800 มิลลิกรัม หากรถจอดอยู่กลางแจ้งที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 60 องศาฟาร์เรนไฮท์ ( 15.5 องศาเซลเซียส ) ระดับของสารเบนซีนจะสูงขึ้นถึง 2000 -4000 มิลลิกรัม คือสูงกว่าระดับที่ยอมรับได้ถึง 40 เท่า คนที่อยู่ในรถจะหายใจเอาสารพิษที่สูงเกินมาตรฐานดังกล่าวเข้าไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ดังนั้นจึงขอ แนะนำว่าให้คุณเปิดประตู หน้าต่างรถไว้สักระยะเพื่อให้อากาศที่อยู่ในตัวรถออกมาก่อนจะเข้าไปนั่ง สารพิษที่ร่างกายคุณไม่สามารถขับออก
ได้โดยง่าย ซึ่งส่งผลร้ายต่อสุขภาพ จะได้ลดปริมาณลง 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...