ยกสาวหมวยเมืองจีนฮีโร่ หลังช่วยผายปอดชายชราจมน้ำแบบปากต่อปาก

 

อี๋ว์ ซูหวา

 

6 ส.ค. 54 สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ขณะนี้ชาวจีนกำลังปลื้มประทับใจ กับเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ช่วยผายปอดให้กับชายชราทีจมน้ำแบบปากต่อ ปาก ท่ามกลางสายตาประชาชนที่กำลังยืนตกตะลึงอยู่

โดย สยง เคอหลิน เจ้าของภาพถ่ายสุดประทับใจเล่าว่า “ในขณะนั้นผู้คนกำลังวุ่นวายกับการช่วยเหลือชายชราคนหนึ่งที่นอนหมดสติอยู่ หลังมีคนช่วยเขาจากเหตุจมน้ำ

จู่ๆ ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งสวมเสื้อสีน้ำเงินแหวกกลุ่มคนเข้ามา คุกเข่าลงและใช้ปากประกบปากชายชราเป่าลมเข้าไป พร้อมทั้งใช้มือกดไปที่หน้าอกช่วยผายปอดอีกด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินจะมาถึงที่เกิดเหตุ หญิงสาวเสื้อสีน้ำเงินก็ส่งชายชราให้แก่เจ้าหน้าที่แล้วก็จากไป

“ที แรกตนคิดว่าสาวเสื้อสีน้ำเงินที่ช่วยผายปอดชายชราด้วยวิธีปากต่อปากนั้น เป็นญาติของชายชรา เมื่อเขาเห็นหญิงสาวกำลังขับมอเตอร์ไซค์ออกไป ก็เดินเข้าไปถาม หญิงสาวเสื้อน้ำเงินบอกว่าเธอไม่รู้จักชายชรา เพียงแต่ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านมาเห็น ก็เข้ามาช่วยเหลือเท่านั้น”

อย่างไรก็ดีหญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่สามารถช่วยชีวิตชายชราไว้ได้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากชายชรานั้นได้จมน้ำนานจนเกินไป

นอก จากนี้มีรายงาต่ออีกว่า หญิงสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า อี๋ว์ ซูหวา เป็นพยาบาลสาวโรงพยาบาลประชาชนประจำอำเภอซีหยัง ซึ่งเธอบอกเพียงสั้นๆ ว่า

“ตอน นั้นเป็นเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ฉันเชื่อว่าหลายคนก็ต้องทำอย่างนี้ ฉันเรียนการปฐมพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉิน เป็นพยาบาลคนหนึ่ง สิ่งที่ฉันทำไปก็เป็นเพียงสิ่งที่ตัวเองควรทำเท่านั้นเอง”

ชาวบ้านช่วยนำร่างชายชราขึ้นมาบนน้ำ

 

อี๋ว์ ซูหวา กำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น

 

ชอตประทับใจของชาวจีนทั้งประเทศ

 

อีกมุมของ อี๋ว์ ซูหวา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...