ฮือฮา! ภาพ นารีผล มักกะลีผล อ้าง พบในหลวงพระบาง ประเทศลาว

 

นารีผล มักกะลีผล

 

ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ต้นนารีผล ชาวบ้านเชื่อให้โชคลาภ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วานนี้ในรายการข่าวข้นคนข่าวได้มีการมีการเผยแพร่ภาพ นารีผล หรือ มักกะลีผล โดยเป็นภาพจากเว็บไซต์ facebook เฟสบุ๊ค ของคนอยู่ในเมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว พร้อมระบุว่า ผลไม้ดังกล่าวที่มีลักษณะเหมือนหญิงสาว จะมีอายุนาน 9 วันก่อนที่จะเหยี่ยวแห้งลง สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในลาว ซึ่งคนที่นั่นเห็นเป็นเรื่องปกติ และพ่อค้าแม่ค้ายังได้มีการนำผลที่แห้งแล้วมาขายแก่นักท่องเที่ยว

ทั้ง นี้ ในเว็บไซต์พันทิป ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงภาพดังกล่าวว่า เป็นภาพเก่า มีมานานแล้ว โดยบางคนตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นการทำขึ้นมาเอง เนื่องจากตัวผลกับใบมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

ขณะที่ ก่อนหน้านี้มีชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวในประเทศลาว อ้างว่าได้ซื้อ นารีผล กลับมา และหลังจากนั้นก็โชคดีถูกล็อตเตอรี่หลายงวดติดกันจนเป็นข่าว ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าปัจจุบันในหลายเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเครื่องรางของ ขลังได้มีการประกาศขาย นารีผล กันอย่างแพร่หลาย

อนึ่ง นารีผล หรือ มักกะลีผล เป็นต้นไม้วิเศษชนิดหนึ่งในวรรณคดี เชื่อว่าเกิดอยู่ในป่าหิมพานต์ มีผลลักษณะรูปร่างคล้ายหญิงสาว ขั้วผลไม้เทียบได้กับมังคุด ดอกมีกลิ่นหอมที่อวลตลบ โดยหลายคนเชื่อกันว่า ผลของ นารีผล หรือ มักกะลีผล เป็นของมงคล ให้โชคลาภกับผู้ที่เป็นเจ้าของ

นารีผล มักกะลีผล

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...