หนูน้อยอินเดียทุบสถิติมีนิ้วมือมากที่สุดในโลก!!!

หนูน้อยอินเดียทุบสถิติมีนิ้วมากที่สุดในโลก!!

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กรกฎาคม 2554 04:33 น.          เดลิเมล์ - เด็กชายวัย 1 ขวบชาวอินเดีย ทำลายสถิติโลกด้วยการเกิดมามีนิ้วมือและนิ้วเท้ารวมกันถึง 34 นิ้ว
       
       โฆษกของของกินเนสส์ เวิลด์ เรคอร์ด เปิดเผยว่า ดช.เอกชาต สะเศนา จากรัฐอุตตรประเทศ ทางเหนือของอินเดีย ลืมตาดูโลกเมื่อปีที่แล้ว โดยมีนิ้วมือข้างละ 7 นิ้วและนิ้วเท้าข้างละ 10 นิ้ว ทั้งนี้เขาเข้าทำการตัดนิ้วส่วนเกินมาแล้วหลายครั้ง ขณะเดียวกันด้วยที่เขาไม่มีนิ้วหัวแม่มือ คณะแพทย์จึงกำลังพยายามปะติดปะต่อมันจากนิ้วที่พวกเขาตัดออกไป        อัมริจา สะเศนา แม่ของเขาบอกว่า "ตอนแรกคลอดฉันรู้สึกดีใจมากที่เห็นหน้าลูก เพราะเขาเป็นลูกคนแรกของเรา แต่จากนั้นพอฉันก้มไปมองที่นิ้ว ฉันถึงกับช็อกและแปลกใจอย่างมาก"
       
       ความผิดปกติดังกล่าวเรียกว่าภาวะนิ้วเกิน อันเป็นโรคทางพันธุกรรมซึ่งสามารถถ่ายทอดจากรุ่นพ่อแม่มาสู่รุ่นลูกหลานและ ก่อให้เกิดนิ้วส่วนเกิน ทั้งนี้โดยทั่วไปแล้วนิ้วส่วนเกินนี้จะมีขนาดเล็กกว่าปกติ
       
       แม่ของเด็กเล่าต่อว่าเพื่อนบ้านของเธอรายหนึ่งอ่านข่าวบนอินเตอร์ เน็ตเกี่ยวกับเด็ก 31 นิ้วที่เกิดในจีนและชี้ให้เธอเห็นว่าลูกชายของเธอเป็นคนที่พิเศษที่สุด        "เขาบอกว่าลูกชายของฉันทำลายสถิติโลกด้วยการมี 34 นิ้ว ตอนแรกฉันไม่เชื่อเลยแม้แต่น้อย มันเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าลูกชายฉันทำลายสถิติ" อย่างไรก็ตามต่อมาเธอก็ได้รับทราบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง หลังจากสามี น้องสาวและเพื่อนบ้านรายนี้เอาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตให้ดู
       
       อนึ่งเจ้าของสถิติเดิมของเด็กที่มีนิ้วมากที่สุดในโลกคือเด็กชายชาวจีนวัย 6 ขวบ ที่มีนิ้วมือ 15 นิ้วและนิ้วเท้า 16 นิ้ว
       
       เด็กรายนี้ก็เข้ารับการผ่าตัดนิ้วส่วนเกินเช่นกัน โดยตอนนี้เขาเหลือจำนวนนิ้วมือและนิ้วเท้าเหมือนคนปกติ ตามหลังการผ่าตัดยาวนานถึง 6 ชั่วโมงครึ่ง ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเสิ่นหยาง มลฑลเหลียวหนิง
#เด็ก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
26 ก.ค. 54 เวลา 07:47 1,988 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...