ยอดเหยื่อกราดยิงค่ายเยาวชน บึมเมืองหลวงนอร์เวย์พุ่ง 87 ศพ

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายกราดยิงที่ค่ายเยาวชนบนเกาะอูโทยา และเหตุระเบิดใจกลางเมืองหลวงของนอร์เวย์ได้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 87 ราย...

 

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 23 ก.ค.ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายกราดยิงที่ค่ายเยาวชน บนเกาะอูโทยา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงออสโล และเหตุระเบิดใจกลางเมืองหลวงของนอร์เวย์ ได้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 87 รายแล้ว

รายงานข่าวล่าสุด ซึ่งอ้างข้อมูลจากออยสไตน์ เมลันด์ ตำรวจระดับสูงของนอร์เวย์ ระบุว่า ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 80 ราย หลังจากคนร้ายรายหนึ่งก่อเหตุกราดยิงภายในค่ายเยาวชนฤดูร้อนของพรรคแรงงาน นอร์เวย์ บนเกาะอูโทยา ขณะที่เหตุระเบิดใจกลางกรุงออสโล ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอีกอย่างน้อย 7 ราย    โดยเมลันด์เผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสะเทือนขวัญทั้ง 2 อาจเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนหนึ่งที่อาจเสียชีวิตในไม่ช้า

ด้าน นายกรัฐมนตรีเยนส์ สโตลเทนเบิร์ก ผู้นำนอร์เวย์วัย 52 ปี ออกมาแถลงข่าวโดยระบุว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุอุกอาจทั้ง 2 ครั้งเป็นใคร และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยราย หนึ่งที่มีชื่อว่า อันเดอร์ส เบห์ริง ไบรวิค ซึ่งเป็นพวกคริสเตียนชาตินิยมหัวรุนแรง มาสอบสวน รวมถึงยังไม่ยืนยันว่าเหตุการณ์ทั้ง 2 เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...