รถพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เล็กที่สุดในโลก

 

 

วิศวกรส่วนใหญ่จะบอกกับเราว่า เทคโนโลยีที่ใช้สร้างรถที่สามารถวิ่งได้เองด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เพียงอย่าง เดียวยังไม่สามารถทำได้ในวันนี้ แต่เรื่องดังกล่าวอาจจะไม่จริงเสมอ ถ้าหากคุณผู้อ่านได้รู้จักกับแก็ดเจ็ต (gadget) ที่นำมาฝากกันวันนี้ ที่สำคัญคุณสามารถสร้างเองได้ด้วย เพราะมันมีขนาดแค่ 1.3 นิ้วเท่านั้น...ว้าว!!!

 

 

เว็บไซต์ Museum of Contemporary Art  ได้วางจำหน่ายรถแข่งจิ๋วของเล่นทีทำงานด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมันมีขนาดใหญ่กว่าเหรียญเงินเพียงเล็กน้อย แต่มันส์มาก รถแข่งจิ๋วโซล่าร์เซลเป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ และวิศวกรเยอรมัน ซึ่งหลังคาของมันจะติดตั้งแผงโซลาร์เซล อีกทั้งล้อหน้าของมันยังสามารถปรับแต่งให้วิ่งเลี้ยวเป็นวงกลมได้ด้วย ในขณะที่ล้อที่ทำจากยางยิ่งทำให้สนุกเวลาเล่นบนโต๊ะทำงาน หรือพื้นผิวเรียบ ขอเพียงแค่มีแสงแดด โดยทางผู้สร้างกล่าวว่า มันวิ่งเร็วมาก ซึ่งต้องยกประโยชน์ให้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก

รถแข่งจิ๋วพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่ใช่ของเล่นสำหรับเด็กเล็ก เนื่องจากมันมีขนาดที่เล็กมากจนเด็กอาจหยิบมันเข้าปากได้ ขนาด ของรถแข่งจิ๋วจะมีความยาวแค่ 1.3 นิ้ว กว้าง 0.85 นิ้ว และสูงแค่ 0.6 นิ้วเท่านั้น เกียร์ไนล่อน แกนล้อทำจากโลหะ ล้อยาง และตัวถังพลาสติก โดยทั้งหมดผลิตในเยอรมัน สนนราคาคันละ 25 เหรียญฯ หรือประมาณ 750 บาท

22 ก.ค. 54 เวลา 21:39 3,290 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...