ยิ่งลักษณ์ ฟุ้ง ค่าแรง 300 บาท ทำได้แน่

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เลื่อนเอาใบรับรอง ส.ส. ชี้ รอกกต.รับรอง แกนนำเสื้อแดงก่อน  ยันไม่กดดันกกต.

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า จะนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อจัดทำแนวนโยบายรัฐบาลร่วมกัน โดยคาดว่าจะรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส.แล้วเสร็จก่อน

ทั้งนี้เชื่อว่าแต่ละพรรคได้เตรียมแนวนโยบายไว้ อยู่แล้ว ส่วนพรรคเพื่อไทยเองจะยังเดินหน้าจัดทำรายละเอียดของนโยบายแต่ละด้าน หลังจากนั้นจึงจะนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมมาปรับรวมเป็นชุดเดียว กันและจะแถลงให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

พร้อมกันนี้มองว่า ทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้จริง โดยเฉพาะนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน ซึ่งเรื่องนี้จะมีการหารือร่วมกับคณะกรรมการไตรภาคีก่อน ดังนั้นนโยบายนี้จะกำหนดออกมาให้ชัดเจนในคราวเดียวคงจะไม่ได้

นอก จากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน สามารถทำได้แค่เฉพาะบางจังหวัด แต่ตอบเพียงว่าเรื่องนี้ยังมีรายละเอียดอีกมาก และยังมีอีกหลาย options

ส่วน กรณีที่ กกต.ประกาศรับรองผลให้แล้วนั้น ตนถือว่าเป็นการเริ่มต้นทำงานในฐานะ ส.ส.อย่างเต็มที่ แต่เหตุที่ยังไม่เดินทางไปรับหนังสือรับรองจาก กกต.ในวันนี้ เพราะจะรอไปพร้อมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เหลือ

อย่างไร ก็ตามสำหรับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองรายชื่อนั้น เชื่อว่า กกต.จะพิจารณาด้วยความเป็นธรรม และยืนยันว่าจะไม่มีการเข้าไปกดดัน กกต. อีกทั้งคงไม่จำเป็นต้องยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าฝ่ายกฎหมายได้ยื่นหลักฐานไปครบถ้วนแล้ว และถือว่ายังอยู่ในกรอบเวลาของการประกาศรับรองผลที่ยังไม่เกิน 30 วันนับจากการเลือกตั้ง

20 ก.ค. 54 เวลา 14:01 1,790 12 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...