ซึ้ง! ทั่วโลกแห่บริจาคเงินช่วย สิงโตเป็นอัมพาต ที่บราซิล

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานอาการป่วยของเจ้าเอเรียล สิงโตสัญชาติบลาซิล ซึ่งป่วยด้วยโรคอัมพาตขาไม่มีแรง นอนรักษาตัวอยู่ในบ้านของ ซึ่งขณะนี้ ผู้คนจากทั่วโลกได้บริจาคเงินให้ความช่วยเหลือแล้ว

โดย เจ้าเอเรียลเป็นสิงโตของราคูเอล บอเกส เธอและลีเวีย เพเรลลา สัตวแพทย์ผู้ดูแล ต้องใช้เงินราว 11,500 ดอลลาร์ ในการดูแลเจ้าเอเรียล ทั้งสองได้นำเรื่องราวของเจ้าเอเรียลไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ค ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนี้มีคนกดไลค์ถึง 35,000 คน เพื่อบริจาคเงินช่วยเหลือเจ้าเอเรียล

ทั้งนี้ ราคูเอลและสามีของเธอเป็นนักสงเคราะห์สัตว์ ทั้งสองพบเจ้าเอเรียลเมื่อ 3 ปีที่แล้วในที่หลบภัยทางใต้ของเมืองมารินก้า ทั้งสองตกหลุมรักมันจึงนำมาเลี้ยง แต่เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่เจ้าเอเรียลวิ่งไล่บอลลูนอยู่ ขาของมันค่อยๆออ่นแรงและมันก็ล้มลง หลังจากนั้นมันก็ขยับขาหลังทั้งสองข้างไม่ได้ และเมื่อผ่าตัดโรคไส้เลื่อน มันก็สูญเสียการควบคุมขาหน้าทั้งสองข้างไป

อย่างไรก็ตาม สัตวแพทย์ประจำตัวเจ้าเอเรียลกล่าวว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนที่ทำให้เจ้าเอเรียลป่วย แต่เม็ดเลือดขาวของมันทำงานผิดปกติ ส่งผลต่อการควบคุมของสมอง อาการของเจ้าเอเรียลนั้นคล้ายกับหลายๆโรค ไม่ว่าจะเป็น โรคพากินสัน โรคจีบีเอส ซึ่งเป็นโรคที่มีความผิดปกติของปลายประสาท

Photo:: AP

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...