ร้านอาหารมะกัน แบนเด็ก6ขวบ ฐานก่อความรำคาญ

      เจ้าของร้านอาหารในเมืองมอนโรวิล ในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ประกาศ แบนเด็กอายุต่ำกว่า6ปีลงมา ไม่ให้เข้าไปใช้บริการภายในร้านอาหารของเขา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ว่า นายไมค์ วูค เจ้าของภัตตาคารอาหารแม็คเดนส์ ในเมืองมอนโรวิล ที่อยู่ห่างจากเมืองพิตส์เบิร์กไปทางตะวันออก 22 กิโลเมตร ไดส่งอีเมล์ถึงลูกค้าเพื่อแจ้งให้ทราบว่า "ทางร้านจะไม่อนุญาตให้ลูกค้าทุกท่านพาเด็กอายุ 6 ขวบหรือต่ำกว่านั้น เข้ามาภายในร้าน เนื่องจากทางเรารู้สึกว่าร้านแม็คเดนส์ไม่ใช่ที่สำหรับเด็กเล็ก ที่ซึ่งผู้ปกครองไม่สามารถควบคุมเสียงร้องของพวกเขาได้ และหลายครั้งเหลือเกินที่พวกเด็กๆสร้างความรำคาญใจให้แก่ลูกค้าท่านอื่น โดยระเบียบนี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันท่ี 16 ก.ค. 2011 เป็นต้นไป"

นายวูค กล่าวว่า "เด็กไม่ได้ทำอะไรผิดหรอก แต่ก็เป็นความจริงที่ว่าลูกค้าไม่สามารถควบคุมเสียงร้องของเด็กได้ และถึงแม้จะมีร้านอาหารที่ยอมให้กับเรื่องแบบนี้ มันก็ไม่ใช่ที่นี่ ผมคิดว่าการพาเด็กมาโวยวายในร้านเป็นเรื่องที่ไม่สุภาพ และเห็นแก่ตัวจนเกินไป เพราะอย่างนั้นผมถึงออกกฎนี้ออกมา"

คนในท้องที่หลายคนแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยหนึ่งในนั้นคือนายร็อบ นักเขียนบล็อกเกี่ยวกับอาหารในอินเทอร์เน็ต กล่าวว่า "ตัวผมคิดว่าระเบียบนี้เป็นความคิดที่ดี ผมคิดว่าตอนนี้พวกเราอาศัยอยู่ในยุคที่มีแต่พ่อ-แม่แย่ๆ และและหลายๆครบครัวก็ไม่สามารถควบคุมเด็กให้อยู่ในโอวาทได้"

ส่วนอีกโพสหนึ่งเป็นของ เอมี หญิงชาวอเมริกัน "ฉันไม่เห็นด้วย เพราะว่าเด็กที่วิ่งเล่นและส่งเสียงดังเอะอะในร้านอาหาร ก็เหมือนกับคนที่ชอบคุยโทรศัพท์ที่โต๊ะอาหาร ทำเสียงดังและคุยไม่หยุดปากนั่นแหละ ความจริงควรจะตั้งกฎจัดการกับคนพวกนี้มากกว่าไม่ใช่เด็ก6ขวบ"

อนึ่ง ในเว็บไซต์ของร้านแม็คเดนส์ โฆษณาตัวเองว่า เป็นสถานที่สำหรับดื่มค็อกเทลและรับประทานอาหารเย็น แบบสบายๆ และบรรยายบรรยากาศภายในร้านว่า มีความหรูหรา เงียบสงบและสบายๆ และยังกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า ทางร้านมี"สนามเล่นกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก"

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ องค์กรสหภาพเสรีภาพพลเมืองอเมริกัน(ACLU) ระบุว่าการออกกฎห้ามดังกล่าวมิได้ขัดต่อกฎหมายว่าด้วยการเลือกปฏิบัติแต่ อย่างใด.
 

15 ก.ค. 54 เวลา 20:06 1,561 4 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...