‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ภาคปัจฉิมบท ทำรายได้ถล่มทลาย

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาคปัจฉิม ทำรายได้มหาศาล หลังลงจอ 26 ประเทศทั่วโลก วันเดียวกวาด 43.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เขย่าบ็อกซ์ออฟฟิศ…

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต : 2″ ภาคปัจฉิมบทลงจอเข้าฉายใน 26 ประเทศประเทศทั่วโลก สามารถทำเงินได้อย่างถล่มทลายจนสะเทือนบ็อกซ์ออฟฟิศ เพียงวันเดียวกวาดไปแล้ว 43.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มากกว่า “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต : 1″ 87 เปอร์เซ็นต์ และมากกว่า “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม” 49 เปอร์เซ็นต์ แถมยังทำสถิติจำหน่ายตั๋วหมดภายในเวลาอันรวดเร็วในหลาย ๆ ที่ด้วยเช่นกัน

 

 

 

ทั้งนี้ สำนักข่าวเอ็มเอสเอ็นบีซี เคยเผยบทสัมภาษณ์พิเศษเมื่อ 4 ปีที่แล้วของ เจ.เค. โรวลิ่ง นักประพันธ์ชื่อดัง เจ้าของผลงานนวนิยายแฟนตาซี “แฮร์รี่ พอตเตอร์” จำนวน 7 ภาค ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักอ่านทั่วทุกมุมโลกมายาวนานนับ 10 ปี  ซึ่งเล่าถึงผลงานการประพันธ์ของเธอในภาคปิดตำนาน “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต” ว่ามีเนื้อหาละเอียดยิบ พร้อมเปิดเผยเรื่องราว 19 ปีต่อมา หลังสิ้นสุดสงครามครั้งยิ่งใหญ่ในโลกเวทมนตร์ด้วยเช่นกัน

 

สำหรับ แฮร์รี่ เจมส์ พอตเตอร์ ซึ่งแต่งงานกับ จินนี่ วีสลีย์ มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ 1.เจมส์ ซีเรียส พอตเตอร์ 2.อัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์ 3.ลิลี่ ลูน่า พอตเตอร์ ส่วน โรนัลด์ รอน บิลิอัส วีสลีย์ แต่งงานกับ เฮอร์ไมโอนี่ จีน เกรนเจอร์  มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ 1.โรส วีสลีย์ 2.ฮิวโก้ วีสลีย์

 

ด้านคู่หู แฮร์รี่ และ รอน ได้เป็นมือปราบมารของกระทรวงเวทย์มนตร์ ทั้งคู่ร่วมกันปฏิรูปสำนักงานมือปราบมารทั้งหมด และอีกระยะถัดมา แฮร์รี่ จึงขึ้นเป็นหัวหน้าสำนักงานใหญ่มือปราบมาร ส่วน เฮอร์ไมโอนี่ ทำงานกองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์

 

 

 

อีกรายที่น่าสนใจคือ ลูน่า เลิฟกู้ด ออกเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ และพบรักกับหนึ่งในสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่ไม่ใช่ เนวิลล์ ลองบัททอม ส่วน เนวิลล์ นั้นกลับไปใช้ชีวิตกับย่าอย่างมีความสุข เนื่องจากย่ายอมรับในความสามารถแปลก ๆ ของเขาแล้ว และต่อมาได้กลับมาเป็นศาสตราจารย์วิชาสมุนไพรศาสตร์ ที่ฮ็อกวอตส์ ภายใต้การดูแลของอาจารย์ใหญ่คนใหม่ ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนากัลล์ ซึ่งรับเป็นผู้สอนวิชาการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดเอง และสามารถลบคำสาปที่ว่า ใครก็ตามที่สอนวิชานี้จะไม่ได้สอนเกินกว่า 1 ปีไปได้

 

 

 

อย่างไรก็ดี เจ.เค. ย้ำว่าการผจญภัยของเธอและแฮร์รี่ ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว แต่กล่าวทิ้งท้ายว่า “เข้าใจถึงความหลงไหลของแฟน ๆ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ยอมจบไปกับหนังสือด้วย แม้ว่าเขาจะรู้ชื่อกลางของ หลาน เหลน โหลน ของแฮร์รี่แล้วก็ตาม”.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...