เผยข้อมูล “บิน ลาดิน” คิดตั้งชุดโจมตี US ในวันครบรอบ 10 ปี 9/11

 เอเอฟพี - อุซามะห์ บิน ลาดิน แกนนำอัลกออิดะห์ผู้วายชนม์ และแกนนำระดับสูง เคยหารือกันถึงการตั้งชุดนักรบหัวรุนแรง เพื่อโจมตีสหรัฐฯ ในวันครบรอบ 10 ปี โศกนาฏกรรม 9/11 หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีตเจอร์นัล รายงานวานนี้ (14)
       
       วอลล์สตรีตเจอร์นัลอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ว่า บันทึกการติดต่อสื่อสารชิ้นนี้ถูกค้นพบอยู่ภายในบ้านพักของบิน ลาดิน ณ เมืองอับบอตตาบัด ปากีสถาน แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า แผนการดังกล่าวของกลุ่มอัลกออิดะห์ดำเนินการไปถึงขั้นตอนใดแล้ว
       
       “บิน ลาดิน และ อัตติเยาะห์ อับด์ อัล-เราะห์มาน หัวหน้าชุดปฎิบัติการของอัลกออิดะห์ ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกันเกี่ยวกับองค์ประกอบต่างๆ ของชุดโจมตีดังกล่าว จากข้อมูลที่เราพบ บิน ลาดิน ได้ปฏิเสธหลายๆ ชื่อที่ อัล-เราะห์มาน เสนอ” รายงานระบุ
       
       ทั้งนี้ ทางการสหรัฐฯ เปิดเผยออกมาไม่กี่วันหลังจากปฏิบัติการเด็ดหัวบิน ลาดิน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ว่า สมุดบันทึกและไฟล์คอมพิวเตอร์จำนวนมากที่หน่วยคอมมานโดยึดมาจากแหล่งกบดาน ของบิน ลาดิน แสดงให้เห็นว่าแกนนำอัลกออิดะห์ผู้ล่วงลับกำลังพยายามหาทางการโจมตีสหรัฐฯ และชาติตะวันตก
       
       รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า อุซามะห์ บิน ลาดิน ต้องการก่อเหตุในเมืองใหญ่ๆ ของสหรัฐฯ อย่าง นครลอสแอนเจลิส รวมทั้งโจมตีรถไฟและเครื่องบิน พร้อมกันนี้ มีการอ้างถึงการก่อเหตุในวันสำคัญๆ อาทิวันชาติสหรัฐฯ ในวันที่ 4 กรกฎาคม และวันครบรอบ 10 ปีเหตุการณ์ถล่มตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ 11 กันยายน
 

อุซามะห์ บิน ลาดิน

แหล่งกบดานสุดท้ายของอุซามะห์ บิน ลาดิน ในเมืออับบอตตาบัด ปากีสถาน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...