หมาประท้วงการเมือง ลูคานิคอส

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม้ทั่วโลกกำลังจับตามองเหตุประท้วงหยุดงานและก่อเหตุจลาจลรุนแรง ตามหัวเมืองต่างๆ ของกรีซ หลังจากที่รัฐบาลชุดล่าสุด ประกาศนโยบายรัดเข็มขัดเพิ่มเติมอีกครั้ง แต่ดาวเด่นในเหตุจลาจลครั้งนี้กลับเป็น "เจ้าลูคานิคอส" สุนัขจรจัดที่มักจะปรากฎอยู่ในเหตุการณ์ประท้วงและสลายการชุมนุมทุกครั้ง

ลูคานิคอส กลายเป็นสนใจของชาวโลกทันทีที่สำนักข่าวต่างประเทศได้ประมวลภาพเหตุจลาจลในกรีซ และมักจะปรากฎเห็นสุนัขตัวดังกล่าวเกือบจะทุกรูป และไม่น่าจะใช่เหตุบังเอิญ ตามรายงานระบุว่า เจ้าลูคานิคอส เป็นสุนัขเพศผู้ที่ค่อนข้างเงียบขรึม แต่เน้นที่การกระทำมากกว่า มันไม่เคยพลาดร่วมการประท้วงรัฐบาลในกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าการประท้วงจะเต็มไปด้วยก้อนหิน อาวุธ และแก๊สน้ำตา แต่สุนัขตัวดังกล่าว ไม่เคยพลาดถูกลูกหลงหรือได้รับบาดเจ็บใดๆ

ข้อสงสัยของคนทั่วโลกในขณะนี้คือ ลูคานิคอส เป็นสุนัขจรจัดจริงหรือ แต่อย่างไรก็ตาม ลูคานิคอส กลายเป็นสุนัขที่โด่งดังในโลกอินเตอร์เน็ตอยู่ในขณะนี้ โดยคนทั่วโลกหลายพันคน ร่วมสร้างแฟนเพจของมันขึ้นในเฟชบุ๊ค รวมทั้งคลิปการร่วมประท้วงของเจ้าลูคานิคอส ก็กำลังเป็นที่กล่าวถึง

สำหรับเหตุประท้วงและจลาจลในกรีซ ยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ นายจอร์จ ปาปันเดรอู นายกรัฐมนตรีกรีซ ประกาศนโยบายรัดเข็มขัดเพิ่มเติม ลดงบประมาณค่าใช้จ่ายลงจนถึงปี 2015 ส่งผลให้กลุ่มวัยรุ่นนัดกันหยุดงานและประท้วงตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่ง เจ้าลูคานิคอส ก็ร่วมเป็นหนึ่งในนั้นด้วย




 

 

 

24 มิ.ย. 54 เวลา 16:08 1,974 7 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...