ฉลองครบ 7 รอบในหลวง ทำแสตมป์ดวง 7เหลี่ยม ครั้งแรกในโลก

ไปรษณีย์ไทยทำแสตมป์ประวัติศาสตร์ ดวงเจ็ดเหลี่ยมครั้งแรกในโลก ฉลอง 7 รอบในหลวง เริ่มจำหน่าย 5 ธ.ค.

 

 

เมื่อ วันที่ 23 มิ.ย. ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แถลงการจัดทำแสตมป์ 7 เหลี่ยม รวม 3 ชุด ภายใต้แนวคิด “สัตมหามงคลภูมิพลมหาราชา”  เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา หรือ ครบ 7 รอบ ในวันที่ 5 ธ.ค.2554  มีนายจุติ ไกรฤกษ์  รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เป็นประธาน  น.ส.อานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า แสตมป์ 7 เหลี่ยมจัดทำทั้งหมด 3 ชุด ประกอบด้วย “ชุดพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน” เป็นภาพเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระบรมรูปฯ ที่จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสต่างๆ เสมือนการบันทึกประวัติศาสตร์ของพระชนมพรรษาที่ทรงเจริญยิ่งยืนนานนับ ตั้งแต่ต้นรัชกาลจวบจนปัจจุบัน  ชุดนี้จัดพิมพ์ 1 ล้านชุด จำหน่ายดวงละ 5 บาท

แสตมป์ “ชุดพระเกียรติคุณแผ่ไพศาลทั่วสากล” เป็นภาพรางวัลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงได้รับการทูลเกล้าฯถวายจาก องค์กรระหว่างประเทศในด้านต่างๆ แสดงให้เห็นถึงพระราชอัจฉริยภาพของพระองค์ในทุกด้านจนเป็นที่ยอมรับของนานา ประเทศ พิมพ์ 7 แสนชุด จำหน่ายดวงละ 5 บาท และ “ชุดน้อมเกล้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ทรงพระเจริญ” เป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฉลองพระองค์บรมขัตติย ราชภูษิตาภรณ์ พิมพ์ในลักษณะแสตมป์ทอง ด้วยแผ่นทองคำแท้ 22 กะรัต และปั๊มดุนนูน ประกอบพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. พิมพ์ 1 ล้านชุด จำหน่ายชุดละ 100 บาท  โดยทั้ง 3 ชุดจะเริ่มจำหน่ายวันที่ 5 ธ.ค. นี้

นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยได้จัดพิมพ์ไปรษณียบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ 20 ล้านแผ่น  มีความพิเศษที่ปรุฟันแสตมป์จริงรอบแสตมป์บนไปรษณียบัตรเป็นครั้งแรก ราคาแผ่นละ 2 บาท ให้ประชาชนทั่วไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือใช้ส่งเพื่อร่วมถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งได้สร้างตราไปรษณียากรชุดพิเศษพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว เป็นแสตมป์ 99 ชนิดราคา  1 บาท จนถึง 99 บาท แต่ละชนิดมีจำหน่ายเพียง 1 ชุดเท่านั้น ในลักษณะอัลบั้มพิเศษไม่ซ้ำกัน ในราคาชุดละ 1 ล้านบาท รายได้นี้จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยไม่หักค่าใช้จ่าย.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...