แพลงกิ้งพิเรน แหม่มปีนหลังคา เต็นท์รถพังครืน เจ้าของแจ้งจับ

แพลงกิ้งพิเรน แหม่มปีนหลังคา เต็นท์รถพังครืน เจ้าของแจ้งจับ




พิเรน - เต็นท์ รถเช่ากลางเมืองเชียงใหม่ที่ น.ส.ลารา หลุยส์ สาวเนเธอร์ แลนด์ เมาแล้วปีนขึ้นไปบนหลังคาทำท่า แพลงกิ้ง จนกระเบื้องแตกตกใส่รถเสียหาย ถูกเจ้าของเต็นท์แจ้งดำเนินคดี เมื่อ 20 มิ.ย.

"แพ ลงกิ้ง"จนเป็นเรื่อง ตร.เชียงใหม่รวบนักศึกษาสาวชาวเนเธอร์แลนด์ เมาได้ที่ชักชวนเพื่อนปีนหลังคาบริษัทรถเช่า กลางเมืองเชียงใหม่ ขึ้นไปถ่ายภาพทำแพลงกิ้งแกล้งตาย ขณะปีนพลาดไปเหยียบกระเบื้องหล่นลงมาโดนรถที่จอดอยู่ด้านล่าง พังเสียหาย เจ้าของบ.รถเช่ายืนยันเอาเรื่องฝรั่งสาว ไม่ยอมเอาเงินค่าชดใช้ ลั่นขอเอาเรื่องถึงที่สุด สุดท้ายตร.ต้องสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการตามกฎหมาย

เมื่อ เวลา 11.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. น.ส.ลารา หลุยส์ อายุ 20 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์ เดินทางเข้าพบร.ต.อ. มาโนช เยี่ยมเจริญ ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อรับทราบข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.ลารา ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ชักชวนเพื่อนชาวออสเตรเลีย 2 คน ปีนรั้วหลังคา บริษัท นอร์ททวีลส์เร้นท์ อะดาร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 70/4-8 ถ.ชัยภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทรถเช่า เพื่อขึ้นไปทำท่า "แพลงกิ้ง" แกล้งตายบนหลังคาของบริษัทดังกล่าว แต่ปรากฏว่าระหว่างปีนขึ้นไปนั้น เกิดพลาดเหยียบกระเบื้องแตก เศษกระเบื้องหล่นลงมาใส่รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซ สีเทา ทะเบียน กอ 2331 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย ทำให้นายสมศักดิ์ ปินตาวงศ์ อายุ 54 ปี รปภ.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาควบคุมตัว น.ส.ลารา ซึ่งอยู่ในสภาพเมาสุราไว้ดำเนินคดี ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงยึดพาสปอร์ตไว้ และนัดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 20 มิ.ย.

จากการสอบสวน น.ส.ลารา ยอมรับสารภาพ ตลอดข้อหา ว่าทำไปด้วยความเมาและจากการชักชวนของเพื่อนชาวต่างชาติ จึงเกิดความคึกคะนองชักชวนกันไปปีนหลังคาทำท่าแพลงกิ้ง แต่ตอนปีนขึ้นไปเกิดพลาดเหยียบกระเบื้องตกลงมาโดนรถ ได้รับความเสียหาย ซึ่งตนเองยินดีชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ทางด้านบริษัทรถเช่าไม่ขอยอมความด้วย ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดำเนินคดีถึงที่สุด พนักงานสอบสวนจึงเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการไปตามขั้นตอน

พ.ต.ท. สวัสดิ์ หล้ากาศ รอง ผกก.สส.สภ. เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่ไม่สามารถยอมความกันได้ โดยผู้เสียหายได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 30,000 บาท ส่วนคดีบุกรุกยามวิกาลเป็นคดีอาญา ก็ต้องดูที่เจตนาของผู้ต้องหา ว่ามีเจตนาที่จะเข้าไปทำอะไร รุนแรงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งโทษคดีอาญามีโทษทั้งจำและปรับ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนและตัวผู้ต้องหาไปยังพนักงานอัยการแล้ว

วัน เดียวกัน นายอภิเดช ลานคำ ผู้จัดการบริษัทรถเช่าดังกล่าว พาผู้สื่อข่าวดูความเสียหายที่หลังคา พบความเสียหายเล็กน้อย โดยนายอภิเดช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มของน.ส.ลารา อยู่ในอาการเมาสุรา และเกิดท้าทายกันให้ปีนขึ้นไปบนหลังคา เพื่อนเต้นและทำท่าแพลงกิ้ง ตอนแรกขึ้นหลังคาร้านที่ติดกับบริษัทตน จากนั้นมีเสียงเชียร์ให้ปีนขึ้นไปสูงอีก โดยให้ขึ้นที่หลังคาของบริษัท แต่ปรากฏว่าพลาดไปเหยียบกระเบื้องตกลงมาเสียก่อน หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวทั้งหมดพากันแยกย้ายหลบหนี แต่น.ส.ลารา เมาหนีไม่ทันจึงถูกจับ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...