แฝดสยามชาวอินเดีย ปวดศีรษะขั้นรุนแรง พ่อวอน ขอความช่วยเหลือ

ซาบา และฟาร่าห์ ซากีล แฝดสยามชาวอินเดีย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แฝดสยามวัย15ปี ชาวอินเดีย  ต้องตกอยู่ในสภาพทนทุกข์ทรมาน กับอาการปวดศรีษะที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผู้เป็นพ่อวอนทางการ และผู้ใจบุญหาหนทางช่วยเหลือ มิเช่นนั้นอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้


ซา บา และฟาร่าห์ ซากีล มีส่วนกระโหลกที่ใช้ร่วมกัน โดยพวกเธอมักมีอาการปวดศีรษะ และมีปัญหาด้านการพูด ซึ่งนายมูฮัมเหม็ด ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า ลูกสาวกำลังมีอาการรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เชคโมฮัมเหม็ด บิน ไซอิด อัลนะห์ยัน มกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบี ทรงให้การช่วยเหลือจ่ายค่ารักษาพยาบาล เพื่อให้ทีมแพทย์วินิจฉัยหาทางรักษา และแยกทั้งสองออกจากกัน ในช่วงนั้น ซาบา และฟาร่าห์ยังคงมีสุขภาพดี สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ทำกิจกรรมต่างๆได้เช่นเดียวกับคนทั่วไป

เบนจามิน คาร์สัน แพทย์ชาวอเมริกัน กล่าวว่า ทีมแพทย์พบว่า ร่างของทั้งสองมีเส้นเลือดร่วมที่สำคัญในสมองของทั้งสองคน และมีไตเพียงสองไต หากจะรักษาต้องใช้วิธีการผ่าตัดมากถึง 6 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจจะไม่มีชีวิตรอด ดังนั้นผู้เป็นพ่อจึง ตัดสินใจไม่ให้ทั้งสองเสี่ยงชีวิต ทั้งที่ได้รับเงินช่วยเหลือการรักษาจากมกุฎราชกุมาร

ห้า ปีผ่านไป อาการของฝาแฝดทั้งสองทรุดลง ไตของฟาร่าห์ มีอาการติดเชื้อ ทำให้น้ำหนักลด ความดันเลือดสูง พ่อของเขาพยายามหาหนทางว่า จะช่วยลูกสาวทั้งสองอย่างไร เพราะทั้งสองคนต้องการมีชีวิตที่สนุกสนานเหมือนคนทั่วไป แต่เมื่อทั้งสองเจ็บปวด พวกเธอก็จะร้องไห้ขอความช่วยเหลืออยู่ตลอเวลา สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คืออยากขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล เพื่อรักษาลูกสาวให้หายจากอาการเจ็บปวดดังกล่าว มิเช่นนั้นเธอทั้งสองคนอาจจะไม่มีชีวิตรอด เพราะกำลังตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...