แม้ว ทวิต เห็นด้วย 3 ข้อเรียกร้อง เจอทวิตด่ากลับ หน้าด้าน ตัวเผาบ้าน

หลังจาก 7 องค์กร ซึ่งประกอบด้วย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย สมาคมธนาคารไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง ก้าวข้ามความรุนแรงสู่สังคมปรองดอง และเสนอ 3 ข้อเรียกร้องไปยังพรรค ได้แก่

1.ขอเรียกร้องให้ทุกพรรคและทุกกลุ่มการเมืองยอมรับผลเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค.นี้ และหลีกเลี่ยงการนำประเทศไปสู่ความรุนแรงทุกรูปแบบ
2.ทุกพรรคต้องแสดงเจตจำนงชัดเจนต่อกระบวนการลดขัดแย้ง โดยถือเป็นสัญญาประชาคมว่าหลังการเลือกตั้งต้องเร่งแก้ไดโดยเร่งด่วน
และ 3.กระบวนการสร้างปรองดองต้องทำโดยองค์กรที่เป็นอิสระและไม่ใช่คู่ขัดแย้ง นั้น

…………………………………………………………………………….
ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องดังกล่าว โดยมีข้อความว่า

วันนี้ ดีใจที่องค์กรภาคเอกชนได้ร่วมกันออกแถลงการณ์เรื่องก้าวข้ามความรุนแรงสู่ สังคมปรองดอง ผมเห็นด้วยล้านเปอร์เซนต์ครับ เพราะบ้านเมือง

เป็น เรื่องที่ทุกคน ทุกฝ่าย ทุกภาคส่วนต้องให้ความสนใจและห่วงใยไม่ใช่ปล่อยให้เป็นเรื่องของพรรคการ เมืองเท่านั้น แต่พรรคการเมืองต้องตระหนักว่า

ประชาชนเขามอบอำนาจมาทำ งานให้เขา ไม่ใช่ให้มาเอาเป็นเอาตายจนเกิดความขัดแย้งจนประชาชนและภาคเอกชนทำมาหากิน ลำบาก ผมขอยกสองมือสนับสนุนครับ
…………………………………………………………………………….


ซึ่งหลังจากนั้น มีผู้ที่ใช้ชื่อ @popor13 ทวิตกลับมาว่า : คุณครับคุณนั่นหละตัวเผาบ้าน หน้าด้านจัง

ทำ ให้ ทวิตตอบกลับว่า : อย่าเชื่อง่ายนะครับ คนจะเจริญได้ต้องคิดเป็น ศึกษาข้อมูลโดยรอบแล้วค่อยตัดสินใจ ลองไปศึกษากาลามสูตรฯ๑๐ของพระพุทธเจ้าดูจะได้เข้าใจครับ

@popor13 ทวิต อีกว่า : จิงเหรอครับที่อื่นผมไม่เห็นแต่ศาลากลางจังหวัดนี่ ผมมีญาติทำงานอยู่เค้าก้อเห็นอยู่คนมาเผาเป็นพวกแกนนำในพื้นที่ทั้งนั่น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...